สุดเจ๋ง! เด็กไทยคว้า "รองแชมป์" กีฬาเลื่อนน้ำแข็งที่เกาหลีใต้

กีฬา
3 มี.ค. 66
07:46
707
Logo Thai PBS
สุดเจ๋ง! เด็กไทยคว้า "รองแชมป์" กีฬาเลื่อนน้ำแข็งที่เกาหลีใต้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"น้องชมพู่" อาเยเซ กัมเปออล สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการกีฬาไทย ด้วยการคว้ารองแชมป์ในการแข่งขันกีฬาเลื่อนน้ำแข็งที่ประเทศเกาหลีใต้

วันนี้ (3 มี.ค.2566) การแข่งขันโอเมก้า ยูธ ซีรีส์ คอมแพตทิชั่น สนาม 3 ที่เมืองพยองชาง ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นรายการให้นักกีฬาเยาวชน เก็บคะแนนสะสม ลุ้นโควตาลงแข่งในกีฬา "โอลิมปิกเยาวชนฤดูหนาว" ในปี 2024 โดยสมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย ส่งตัวลงแข่งขันจำนวน 6 คน แบ่งเป็น ชาย 2 คน และหญิง 4 คน

ไฮไลต์ของไทยอยู่ในการแข่งขัน บอบสเลจ์ หรือ เลื่อนน้ำแข็ง ประเภทโมโนบอบหญิง "น้องชมพู่" อาเยเซ่ กัมเปออล ทำผลงานเยี่ยมในการแข่งขัน เรซที่ 3 เมื่อวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา หลังทำเวลารวมจาก 2 ฮีท ดีที่สุดเป็นอันดับ 2 ด้วยเวลารวม 1 นาที 58.19 วินาที ตามหลังคู่แข่งจากเดนมาร์กที่ได้แชมป์ในเรซนี้เพียงแค่ 1.06 วินาทีเท่านั้น และถือเป็นครั้งแรกที่นักกีฬาไทยได้ขึ้นโพเดียมในกีฬา บอบสเลจ์

สำหรับ น้องชมพู่ ปัจจุบันศึกษาอยู่โรงเรียนกุมภวาปี จ.อุดรธานี เริ่มต้นฝึกกีฬาฤดูหนาว จากกีฬาโรลเลอร์สกี และได้รับคัดเลือกเข้า โครงการเรียนรู้กีฬาฤดูหนาว ที่จัดขึ้นระหว่างสมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย กับคณะกรรมการโอลิมปิคประเทศเกาหลีใต้ ในเดือน มิ.ย.ปี 2022 และถูกคัดเลือกให้ไปเก็บตัวและฝึกฝนกีฬา บอบสเลจ์ ที่ประเทศเกาหลีใต้ ตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง