เพลงชาติไทย กระหึ่ม! "แพตตี้" สุภจิต วรรธนะดิษฐ์ คว้าแชมป์ขี่ม้าโลก 2 รายการ

กีฬา
5 มี.ค. 66
14:56
1,564
Logo Thai PBS
เพลงชาติไทย กระหึ่ม! "แพตตี้" สุภจิต วรรธนะดิษฐ์ คว้าแชมป์ขี่ม้าโลก 2 รายการ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เพลงชาติไทย กระหึ่ม! สนามระดับโลกอีกครั้ง "แพตตี้" สุภจิต วรรธนะดิษฐ์ นักขี่ม้าสาวไทยดาวรุ่งมาแรง คว้าที่ 1 สองรายการติดต่อกันได้สำเร็จ และทำลายสถิติตัวเองอีกครั้ง ในการแข่งขันศิลปะการบังคับม้าที่สหรัฐฯ เตรียมลุ้นตั๋วลุยศึกเอเชียนเกมส์ 2023 ที่ประเทศจีน

วันนี้ (5 มี.ค.2566) “แพตตี้” สุภจิต วรรธนะดิษฐ์ นักขี่ม้าดาวรุ่งมาแรงของไทย สร้างความฮือฮาในการแข่งขัน ด้วยการใช้เพลงที่ประยุกต์ขึ้นมาใหม่ ร่วมกับทีมงาน Dressage & Music จากประเทศสเปน ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในการทำเพลงให้กับนักกีฬาระดับโลกหลายคน ที่ได้ช่วยแต่งเพลงให้

นับเป็นครั้งแรกของทีมที่ได้นำดนตรีทำนองเพลงไทย จากละครดัง “บุพเพสันนิวาส” มาผสมผสานกับดนตรีร่วมสมัย ใช้ประกอบการแข่งขันรอบ อินเตอร์มีเดียท วัน ฟรีสไตล์ จนถูกใจคณะกรรมการ เทคะแนนให้อย่างท่วมท้นสูงถึงร้อยละ 72.945 คว้าอันดับ 1 มาครองได้สำเร็จ

ในรายการ อาดิควน โกลโบล เดรจสาจ เฟสติวัล 7 (Adequan Global Dressage Festival 7) ที่เมืองเวลลิงตัน รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา พร้อมเตรียมลุ้นตั๋วลุยศึกเอเชียนเกมส์ 2023 ที่ประเทศจีน

หลังจบการแข่งขัน "แพตตี้" สุภจิต วรรธนะดิษฐ์ ขอบคุณพี่สาว “แพม” สุภกมล วรรธนะดิษฐ์ คุณพ่อ คุณแม่ ทีมงาน และทุกกำลังใจและแรงเชียร์จากพี่น้องคนไทย โดยตนจะพยายามให้ดีที่สุด ให้ต่างชาติยอมรับความสามารถคนไทยในกีฬานี้

รู้สึกดีใจและภูมิใจมาก ที่ได้ยินเสียงเพลงชาติไทยดังกระหึ่ม ในสนามแข่งม้าระดับโลกเป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน หนูและม้าคู่ใจฝึกซ้อมกันมาตลอดทั้งปี และวันนี้เราก็ทำได้สำเร็จแล้ว

ซึ่งเพลงที่ใช้การแข่งขันครั้งนี้หนูได้นำดนตรีไทยไปใช้ประกอบด้วย เพราะอยากนำเอกลักษณ์ความเป็นไทย มาสร้างความประทับใจให้กรรมการและผู้ชม 

ที่ผ่านมา แพตตี้ทำผลงานได้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในสัปดาห์ก่อนหน้านี้ แพตตี้สามารถคว้าอันดับ 1 ในการแข่งขันรุ่นอินเตอร์มีเดียท วัน ฟรีสไตส์ ที่สหรัฐฯ, อันดับ 3 ในรุ่นพรีเซ็นจอร์ส และ อินเตอร์มีเดียท วัน ที่ประเทศเยอรมัน

อันดับ 3 ในรุ่นอินเตอร์มีเดียท วัน ฟรีสไตส์, อันดับ 4 ในรุ่นพรีเซ็นจอร์ส และ อันดับ 5 ในรุ่นอินเตอร์มีเดียท วัน ในประเทศโปแลนด์

ส่วนแผนการแข่งขันรายการต่อไป "แพตตี้" ได้วางแผนลงแข่งอีกหลายสนาม เพื่อเตรียมคัดตัวไปแข่งเอเชียนเกมส์ 2023 ที่ประเทศจีน

รู้จัก “แพตตี้” สุภจิต วรรธนะดิษฐ์

“แพตตี้” สุภจิต วรรธนะดิษฐ์ อายุ 22 ปี เรียนปริญาโท ด้าน Public Health ที่มหาลัย UCL (University College London) หลังจบปริญญาตรีด้าน Political Economy จาก King’s College London เริ่มขี่ม้าตั้งแต่อายุ 3 ขวบ โดยตอนนี้เป็นนักขี่ม้าประเภทศิลปะบังคับม้า ที่เป็นมือสูงสุดของไทยในระดับ Small Tour ในการแข่งขันเพื่อลุ้นสิทธิลุยเอเชียน เกมส์ 2023

2 พี่น้องนักขี่ม้าตระกูล “วรรธนะดิษฐ์” ยังคงเดินหน้าสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ในระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่อง ก่อนหน้านี้พี่สาว “แพม” สุภกมล วรรธนะดิษฐ์ เพิ่งถูกจารึกชื่อว่าเป็นนักกีฬาศิลปะการบังคับม้าชาวไทยคนแรกที่ได้ลงแข่งขันในรุ่นกรังปรีซ์ ซึ่งเป็นระดับสุงสุดที่ใช้แข่งขันในกีฬาโอลิมปิก ในศึกนานาชาติรายการเดียวกัน

พร้อมสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการคว้าอันดับ 2 ในรุ่น กรังปรีซ์ ฟรีสไตล์ เมื่อสัปดาห์ก่อน ขณะนี้ "แพม" อยู่ในระหว่างการแข่งขันสะสมคะแนนเพื่อลุ้นตั๋วไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ปารีส

อ่านข่าวต่างๆ

"ใบพัด ศรีราชา" ชนะจีน คว้าแชมป์สนุกเกอร์หญิงโลก สมัยเเรกในชีวิต

แชมป์ไตรกีฬาโลกวัย 71 ปี “อาฮิม” เปิดเคล็ดลับสู่ความสำเร็จ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง