ชนะขาดลอยสุดในประวัติศาสตร์! ลิเวอร์พูล ถล่ม แมนฯ ยูไนเต็ด 7-0 บอลพรีเมียร์ลีก

กีฬา
6 มี.ค. 66
07:57
3,998
Logo Thai PBS
ชนะขาดลอยสุดในประวัติศาสตร์! ลิเวอร์พูล ถล่ม แมนฯ ยูไนเต็ด 7-0 บอลพรีเมียร์ลีก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล โชว์ฟอร์มโหด ถล่ม "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด คู่ปรับไปแบบขาดลอย ด้วยสกอร์ย่อยยับที่สุดในประวัติศาสตร์ 7-0 ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกม "แดงเดือด" ลิเวอร์พูล เปิดสนามแอนฟิลด์ พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยครึ่งแรก "ปีศาจแดง" มีโอกาสยิงเยอะกว่า แต่มาโดนทีเด็ดของ "หงส์แดง" ยิงตรงกรอบหนเดียวเข้าประตูไปเลยจาก โคดี กัคโป นาที 43

จากสกอร์ที่ตามหลังทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเปิดเกมรุกเข้าใส่ และทำให้ ลิเวอร์พูล ใช้ลูกโต้กลับได้ตามถนัด ก่อนจะมายิงเพิ่มได้ถึง 6 ลูกในครึ่งหลัง จาก ดาร์วิน นูนเญซ 2 ประตู , กัคโป อีก 1 ลูก , โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ อีก 2 ลูก และ ปิดท้ายด้วย โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน ตัวสำรองอีก 1 ลูก

ช่วยให้ ลิเวอร์พูล ถล่ม แมนฯ ยูไนเต็ด คู่ปรับตลอดกาลไปขาดลอยถึง 7-0 เก็บเพิ่มเป็น 42 คะแนน ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 5 ส่วน แมนฯ ยูฯ มี 49 คะแนนเท่าเดิม รั้งอันดับ 3 ต่อไป แต่มีแต้มตามหลัง อาร์เซนอล จ่าฝูง ห่างเป็น 14 แต้ม แต่ลงแข่งน้อยกว่า 2 นัด

ขณะที่ผลการแข่งขันที่เกิดขึ้น ถือเป็นชัยชนะที่ขาดลอยที่สุดในประวัติศาสตร์ของเกม "แดงเดือด" ที่ทั้งคู่พบกันมาทั้งหมด 212 ครั้ง เหนือกว่าที่ ลิเวอร์พูล เคยเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ 7-1 ในสมัยที่ทั้งคู่พบกันหนแรกในระดับดิวิชัน 2 เมื่อปี 1895 หรือเมื่อ 128 ปีก่อน และยังเป็นความพ่ายแพ้ที่ยับเยินที่สุด ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในรอบเกือบ 100 ปีด้วย ซึ่งครั้งหลังสุด ต้องย้อนไปสมัย ปี 1931 ที่ แพ้ แอสตัน วิลล่า 0-7

ข่าวที่เกี่ยวข้อง