ยะลาเวียนเทียนกลางวัน เนื่องในวันมาฆบูชา - จนท.ดูแลเข้ม

ภูมิภาค
6 มี.ค. 66
15:21
275
Logo Thai PBS
ยะลาเวียนเทียนกลางวัน เนื่องในวันมาฆบูชา - จนท.ดูแลเข้ม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รองผู้ว่าฯยะลา นำพุทธศาสนิกชนเวียนเทียนตอนกลางวัน เนื่องในวันมาฆบูชา ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้ร่วมพิธี

วันนี้ (6 มี.ค.2566) นายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา และ พระเทพวชิรนายก เจ้าคณะจังหวัดยะลา และเจ้าอาวาสวัดเวฬุวัน เป็นประธานนำประชาชนที่นับถือศาสนาพุทธ ร่วมเวียนเทียนตอนกลางวันที่ วัดเวฬุวัน อ.เมืองยะลา ซึ่งในปีนี้ มีพุทธศาสนิกชนชาวยะลาที่อาศัยอยู่บริเวณรอบๆ วัด และในเขตอำเภอเมืองยะลาจำนวนไม่มากนัก มาร่วมเวียนเทียน และรับศีลฟังธรรมเทศนาจากพระสงฆ์ ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยเข้มจากเจ้าหน้าที่ทั้งภายในบริเวณวัดและนอกวัด

ทั้งนี้ วัดในพื้นที่อำเภอเมืองยะลาทั้ง 17 วัด ได้จัดให้มีการเวียนเทียนในช่วงเวลากลางวันมาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ได้เกิดสถานการณ์ความไม่สงบขึ้นในพื้นที่ เพื่อความปลอดภัยของประชาชน แต่ก็ยังมีบางวัดที่ยังจัดให้มีการเวียนเทียนในช่วงเย็น ขึ้นอยู่กับสภาพแต่ละพื้นที่

อย่างเช่นในพื้นที่ อำเภอเบตง ช่วงเช้ามีการทำบุญตักบาตรในวันมาฆบูชาตามปกติ และจะจัดการเวียนเทียนในช่วงค่ำ เช่นเดียวกับพื้นที่อื่นๆ ของประเทศ แต่จะมีตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการก่อเหตุจากกลุ่มผู้ไม่หวังดี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

พุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญ-ตักบาตร วันมาฆบูชา 2566

ข่าวที่เกี่ยวข้อง