ญาติ-โค้ชส่ง "ดอม 13 หมูป่า" ครั้งสุดท้าย ลอยอังคารอัฐิในแม่น้ำโขง

สังคม
7 มี.ค. 66
06:50
363
Logo Thai PBS
ญาติ-โค้ชส่ง "ดอม 13 หมูป่า" ครั้งสุดท้าย ลอยอังคารอัฐิในแม่น้ำโขง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ญาติ พร้อมด้วยโค้ชนพ-โค้ชเอก และเพื่อนร่วมทีมฟุตบอล นำอัฐิของน้องดอม 1 ใน 13 หมูป่าอะคาเดมี ประกอบพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศล ณ วัดพระธาตุดอยเวา ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย และลอยอังคารกลางลำน้ำโขง

หลังมีการประกอบพิธีเผาร่างนายดวงเพชร พรหมเทพ อายุ 17 ปี หรือ น้องดอม อดีต 1 ในเยาวชน 13 คนของทีมหมูป่าอะคาเดมี ซึ่งเสียชีวิตในหอพัก ที่ประเทศอังกฤษแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 7 มี.ค.2566 นายบรรพต และนางธนพร พรหมเทพ บิดาและมารดา ได้นำอัฐิของน้องดอม จัดพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศล ณ วัดพระธาตุดอยเวา ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย พื้นที่ภูมิลำเนาเป็นครั้งสุดท้าย โดยมีญาติมิตรของครอบครัวพรหมเทพ คณะจากโรงเรียนวชิราลัย จ.เชียงใหม่ และทีมฟุตบอลที่น้องดอมเคยเล่น นำโดยนายนพรัตน์ กันทะวงศ์ หรือ โค้ชนพ และ นายเอกพล จันทะวงษ์ หรือ โค้ชเอก และสมาชิกผู้ที่เคยประสบเหตุด้วยกัน เช่น นายอดุลย์ สามอ่อน ซึ่งศึกษาอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาได้เดินทางมาร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายนี้ด้วย

 

จากนั้นพระครูประยุตเจติยานุการ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวา นำคณะสงฆ์ พร้อมด้วยญาติได้นำอัฐิของน้องดอม ไปขึ้นเรือเพื่อประกอบพิธีลอยอังคารกลางแม่น้ำโขง โดยโค้ชนพ โค้ชเอก และเพื่อนนักฟุตบอลได้นำลูกฟุตบอลที่เขียนข้อความไว้อาลัย จำนวน 10 ลูก ลอยพร้อมอัฐิ ไปกลางแม่น้ำโขง ท่ามกลางความอาลัยของครอบครัวและผู้มาร่วมพิธี

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ดอม" 1 ใน 13 หมูป่าติดถ้ำหลวง เสียชีวิตที่อังกฤษ

รู้จัก "ดอม 13 หมูป่า" ผ่านความทรงจำของผองเพื่อน

จัดพิธีทางศาสนา 3 วัน "ดอม" ที่อังกฤษ มูลนิธิซิโก้ ไม่เปิดรับบริจาค

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง