ลอบเผารถกู้ภัย จ.ปัตตานี กลางดึก วอด 2 คัน

ภูมิภาค
8 มี.ค. 66
10:36
237
Logo Thai PBS
ลอบเผารถกู้ภัย จ.ปัตตานี กลางดึก วอด 2 คัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รถกู้ภัยของมูลนิธิฮิลาลอะห์หมัร อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ถูกลอบวางเพลิง กลางดึก วอด 2 คัน เจ้าหน้าที่เร่งหาสาเหตุ และเร่งรวบรวมหลักฐานเพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุ

วันนี้ (8 มี.ค.2566) เมื่อเวลา 03.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งว่ามีผู้ก่อเหตุลอบวางเพลิงรถกู้ภัยของมูลนิธิฮิลาลอะห์หมัร สาขายะหริ่ง จ.ปัตตานี เหตุเกิด หมู่บ้านบือเจาะ ต.บางปู อ.ยะหริ่ง จึงนำกำลังเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสานชุดดับเพลิงเข้าทำการดับไฟ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์จำนวน 2 คัน มีเพลิงลุกไหม้ โดยมีเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิกำลังช่วยกันดับไฟ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงเร่งนำน้ำมาดับไฟทันที เพื่อป้องกันไม่ให้ลุกลามไปยังรถคันอื่นๆ และอาคารใกล้เคียง ใช้เวลาไม่นานเจ้าหน้าที่จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการตรวจสอบพบว่ามีรถของมูลนิธิได้รับความเสียหายจำนวน 2 คัน เป็นรถกระบะจำนวน 1 คันและรถตู้จำนวน 1 คัน โดยพบว่าจุดเพลิงไหม้อยู่บริเวณด้านหน้าของรถไฟลุกลามจนอุปกรณ์การแพทย์ที่อยู่ในรถได้รับความเสียหายทั้งหมด  

ด้านเจ้าหน้าที่มูลนิธิฮิลาลอัฮมัร ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ได้ เล่าว่า ตอนเกิดเหตุซึ่งขณะนั้นตนเองกำลังนอนหลับอยู่ในบ้านกับภรรยาและลูกๆ รวม 4 คน จากนั้นตนได้ยินเสียงรถมอเตอร์ไซค์จอดหน้ามูลนิธิและมีเสียงพูดคุย

จากนั้นจึงเกิดเพลิงไหม้จึงรีบลุกขึ้นดูพบว่ามีผู้ก่อเหตุ 2 คน กำลังรีบขึ้นรถจักรยานยนต์ออกจากหน้ามูลนิธิ และ พบว่าที่มือมีถังน้ำมันแกลลอนอยู่ก่อนขับมอเตอร์ไซค์ออกไป ตนรีบออกมาและรีบดับไฟที่กำลังลุกไหม้ในห้องคนขับและมีชาวบ้านที่ผ่านไปมาช่วยดับไฟ

ขณะที่สาเหตุการก่อเหตุครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน และเร่งรวบรวมหลักฐานเพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง