สั่งระงับรีสอร์ตหรู บนหน้าผาเขาแสมสาร

ภูมิภาค
10 มี.ค. 66
18:24
578
Logo Thai PBS
สั่งระงับรีสอร์ตหรู บนหน้าผาเขาแสมสาร
กองทัพเรือ สั่งระงับ "รีสอร์ตหรู" บนหน้าผาเขาแสมสาร จ.ชลบุรี หลังตรวจสอบพบตั้งอยู่บนพื้นที่ราชพัสดุ และขอให้หยุดดำเนินการจนกว่าจะได้รับอนุญาต

วันนี้ (10 มี.ค.2566) ทหารและตำรวจพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ที่เปิดให้บริการในลักษณะตู้คอนเทนเนอร์ 6 ตู้ เนื้อที่ 11 ไร่ ภายในห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย โดยตั้งอยู่บริเวณหน้าผายอดเขาหลวงพ่อดำ ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

หลังรีสอร์ตดังกล่าว มีการโฆษณาผ่านโซเซียลมีเดีย ลักษณะเชิญชวนให้เข้ามาท่องเที่ยวจนถึงเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงการก่อสร้างว่าถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ เนื่องจากตั้งอยู่บนพื้นที่ราชพัสดุ และเป็นพื้นที่ดูแลของกองทัพเรือ

จากการตรวจสอบพบว่า ไม่มีเอกสารทั้งเรื่องการครอบครองและการก่อสร้างแต่อย่างใด และก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 18 ส.ค.2565 กองอสังหาริมทรัพย์ ฐานทัพเรือสัตหีบ ออกหนังสือแจ้งไปยังผู้ดูแลรีสอร์ตดังกล่าว เพื่อขอความร่วมมือให้ระงับการพัฒนาหรือดำเนินการใด ๆ ในพื้นที่ขอเช่าพัสดุ เนื่องจากพื้นที่ราชพัสดุดังกล่าว ใช้ในราชการของกองทัพเรือและเป็นที่ดินหวงห้าม

เบื้องต้นนายทหารรัฐธรรมนูญ ฐานทัพเรือสัตหีบ เข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับ สภ.สัตหีบ ในข้อหาบุกรุกที่ดินของรัฐแล้วเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย หากสอบสวนพบว่าบุกรุกจริงก็เตรียมดำเนินการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างทั้งหมดที่ไม่ได้ขออนุญาตออกในทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง