เพิ่มขีดความสามารถ! ภูเก็ตเตรียมขยายพื้นที่ "ถนนคนเดินภูเก็ตหลาดใหญ่"

ภูมิภาค
13 มี.ค. 66
10:47
897
Logo Thai PBS
เพิ่มขีดความสามารถ! ภูเก็ตเตรียมขยายพื้นที่ "ถนนคนเดินภูเก็ตหลาดใหญ่"
จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินเที่ยวบริเวณ "ถนนคนเดินภูเก็ตหลาดใหญ่" เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในวันเดียวมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องวางแผนขยายพื้นที่และวันจัดงานขยายขีดความสามารถพื้นที่ท่องเที่ยว

วันนี้ (13 มี.ค.2566) นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติตลอดจนคนในท้องถิ่น ให้ความสนใจเดินเที่ยวชมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกและหาซื้อสินค้า ทั้งเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย รวมถึงอาหารและเครื่องดื่ม ภายในงานถนนคนเดินภูเก็ต ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกวันอาทิตย์ บริเวณถนนถลางและซอยรมณีย์ ย่านเมืองเก่าภูเก็ต ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจสำคัญของเมืองภูเก็ต

ด้วยจุดเด่นของสถาปัตยกรรมชิโนยูโรเปียน มีความเก่าแก่และสวยงาม ขณะที่สัปดาห์นี้มีความพิเศษคือการจัดงานนำเอางานหัตถกรรมมาแสดงโชว์ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับรู้ และสร้างสีสันให้กับถนนคนเดิน

นายสมยศ ปาทาน ประธานวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวย่านเมืองเก่าภูเก็ต บอกว่าได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี หลังมีการเปิดประเทศ นอกจากนักท่องเที่ยวจากยุโรป ตะวันออกกลางและรัสเซียแล้ว ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้ามาเพิ่มมากขึ้น

ปัจจุบันภายใน "ถนนคนเดินภูเก็ตหลาดใหญ่" จะมีนักท่องเที่ยวหมุนเวียนเฉลี่ยวันละ 20,000 คน สร้างรายได้เฉพาะวันอาทิตย์ที่มีการจัดงานประมาณ 10 ล้านบาท แต่เมื่อมาดูจำนวนนักท่องเที่ยวรายชั่วโมง เทียบกับพื้นที่แล้วพบว่า ค่อนข้างแออัดมาก โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่มีนักท่องเที่ยวกระจุกตัวมากๆ คือเวลา 18.00-21.00 น. ซึ่งรับได้ประมาณ 10,000 คน จึงเตรียมประชุมร่วมกับหน่วยที่เกี่ยวข้อง เพื่อขยายพื้นที่หรือเพิ่มวันในการจัดกิจกรรม เพราะในวันปกติจะมีนักท่องเที่ยวมาเดินเที่ยวชมความสวยงามของอาคารย่านเมืองเก่าอยู่แล้ว

อ่านข่าวรอบวัน : 

นายกฯสั่งทีม ศก.ติดตามสถานการณ์ 2 แบงก์ในสหรัฐฯปิดตัว

ป่าตะวันออกช้างเพิ่ม 8% เตรียมพึ่งยาคุมฮอร์โมน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง