BTS จ่อชี้แจงปม ป.ป.ช.แจ้งข้อกล่าวหา "ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์" ฮั้วประมูลสายสีเขียว

เศรษฐกิจ
13 มี.ค. 66
17:12
804
Logo Thai PBS
BTS จ่อชี้แจงปม ป.ป.ช.แจ้งข้อกล่าวหา "ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์" ฮั้วประมูลสายสีเขียว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“บีทีเอส” เตรียมแถลงข้อเท็จจริง หลัง ป.ป.ช.มีมติแจ้งข้อกล่าวหา ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร อดีตผู้ว่า กทม.และพวก กรณีว่าจ้างบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด มหาชน เดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายถึงปี 2585 ซึ่งเป็นการเอื้อประโยชน์ให้เพียงรายเดียว

วันนี้ (13 มี.ค.2566) นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด มหาชน หรือ BTSC และ กรรมการ บริษัทบีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด มหาชน (BTS) เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้ จะแถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริง หลัง ป.ป.ช. มีมติแจ้งข้อกล่าวหา ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร อดีตผู้ว่า กทม.และพวกรวม 13 คน กรณีว่าจ้าง บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ (BTSC) เดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย 3 เส้นทางไปจนถึงปี 2585 ซึ่งเป็นเอื้อประโยชน์ให้แก่ BTSC เพียงรายเดียว ตามที่องค์คณะไต่สวนเสนอ

นายสุรพงษ์ ยืนยันว่า บริษัทมั่นใจว่าได้ดำเนินการตามขั้นตอนของทางราชการ และยืนยันไม่ได้ฮั้วอย่างที่มีการกล่าวหา ทั้งนี้ ขั้นตอนการประมูลส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียวเส้นทางสายสีลมอยู่ที่ กทม. และเห็นว่าร่างสัญญาได้ผ่านสำนักงานกฤษฎีกาแล้ว

นอกจากนี้ โครงการดังกล่าวยังผ่านผู้ว่าฯ กทม.มาตั้งแต่นายสมัคร สุนทรเวช ที่เปิดให้เอกชนร่วมทุนแต่ไม่มีใครร่วมลงทุน จนมาเริ่มเจรจากับ BTSC ให้ลงทุน 100% ซึ่งเราไม่สามารถทำได้ พอมาถึงยุคนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ก็เปิดประมูลแบบ PPP แต่ไม่มีรายใดเข้าประมูล จนกระทั่งมาถึงยุคของ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ให้ กทม.ลงทุนงานโยธาและว่าจ้าง BTSC เดินรถ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง