เด้ง 5 เสือโรงพักป่าตอง เซ่นปกครองจับบาร์ค้าประเวณีเด็ก

อาชญากรรม
17 มี.ค. 66
06:46
554
Logo Thai PBS
เด้ง 5 เสือโรงพักป่าตอง เซ่นปกครองจับบาร์ค้าประเวณีเด็ก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต สั่งย้าย 5 เสือ โรงพักป่าตอง ตั้งแต่ ผกก.- สว. หลังฝ่ายปกครองบุกจับกุมสถานบันเทิงที่นำเด็กต่ำกว่า 18 ปี ค้าประเวณีให้ชาวต่างชาติ ขณะที่ ผู้ถูกกล่าวหายังให้การปฎิเสธ

เมื่อวันที่ 16 มี.ค.2566 พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต มีคำสั่งย้าย 5 เสือ โรงพักป่าตอง ไปปฎิบัติราชการที่ ศปก.ภ.จว.ภูเก็ต โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม หลังชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง เข้าจับกุมเจ้าของสถานบันเทิง ถนนบางลา ต.ป่าตอง อ.กระทู้ จ.ภูเก็ต นำเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี ค้าประเวณีให้แก่ชาวต่างชาติ

ตำรวจที่ถูกย้ายประกอบด้วย พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.ปาตอง, พ.ต.ท.สมพร สุรินทร์ รอง ผกก.ป.สภ.ป่าตอง, พ.ต.ท.นฤบดินทร์ ปังหลีเส็น รอง ผกก.สส.สภ. ป่าตอง, พ.ต.ท.วุฒิวัฒน์ เลี้ยงบุญจินดา สวป.สภ. ป่าตอง และ พ.ต.ท.สุชาติ ชุมภูแสง สว.สส.สภ.ป่าตอง

ขณะที่ พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม รอง​ ผบช.ภ.8 กล่าวว่า กรณีนี้ ผบ.ตร. และ รอง ผบ.ตร. ได้มีการกำชับมายัง ผบช.ภ.8 ให้ทำการสืบสวนขยายผลเพื่อสาวไปถึงผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด

ส่วนหญิงผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ทั้ง 6 คน ได้ไปส่งยังบ้านพักเด็กและครอบครัวฯ เพื่อนำไปสู่กระบวนการคัดแยก ฟื้นฟูสภาพจิตใจแล้ว ขณะที่ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ขณะที่วันนี้(17 มี.ค.) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. จะเดินทางมาที่ จ.ภูเก็ต เพื่อติดตามคดีดังกล่าวด้วย

การขยายผลครั้งนี้เกิดขึ้นภายหลัง ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองตรวจสอบสถานบริการ หรือ บาร์แห่งหนึ่งภายในซอยซีดราก้อน ถนนบางลา เมื่อคืนวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากมูลนิธิซึ่งเป็นองค์กรระหว่างประเทศทำงานด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์ ว่า บาร์ดังกล่าวมีการแอบแฝงนำเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี

ก่อนจะพบเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี ถูกเจ้าของร้านนำมาค้าประเวณีให้แก่ชาวต่างชาติ รวม 6 คน และในจำนวนดังกล่าวอายุต่ำกว่า 15 ปี มีผู้รับเป็นผู้ดูแลร้าน 2 คน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตั้งข้อหามีความฐานค้ามนุษย์ หรือ แสวงหาประโยชน์ทางเพศโดยมิชอบจากเด็ก และตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง