"พิธา" ลุยทั่วรังสิต หวังปักธงปทุมธานีสีส้ม

การเมือง
17 มี.ค. 66
18:58
507
Logo Thai PBS
"พิธา" ลุยทั่วรังสิต หวังปักธงปทุมธานีสีส้ม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พิธา" ควงผู้สมัครปทุมธานี ลุยหาเสียงทั่วนครรังสิต หวังปักธงปทุมธานีสีส้ม รักษาแชมป์เขตเดิม-รุกเพิ่มเขตใหม่

วันนี้ (17 มี.ค.2566) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ปทุมธานี ทั้ง 7 เขต ลงพื้นที่นครรังสิต จ.ปทุมธานี เปิดเวทีปราศรัยแนะนำแนวนโยบายพรรคก้าวไกล และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี ครบทั้ง 7 เขต ที่ตลาดจัมโบ้ คลอง 3 

นายพิธา บอกว่า จ.ปทุมธานี เป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ของพรรคก้าวไกล ในสมัยอดีตพรรคอนาคตใหม่ได้คะแนนอันดับ 2 ด้วยคะแนนกว่า 140,000 คิดเป็นร้อยละ 25 ของจำนวนคนปทุมธานี

ชูนโยบาย “คลอง คน ถนน” เรื่องใกล้ตัวคนปทุมมากที่สุด

นายพิธา เตรียมชูนโยบาย "คลอง คน ถนน" เพราะปทุมธานีมีการเติบโตของเศรษฐกิจดี โดยเฉพาะ SMEs และมีคนย้ายมาอยู่เพิ่มขึ้นทุกปี ทำให้เกิดความท้าทายในปัญหาการคมนาคมและการกำจัดขยะ

หัวหน้าพรรคก้าวไกลมั่นใจในว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคทุกคนเพราะลงพื้นที่ต่อเนื่อง และย้ำว่าไม่มี ส.ส.งูเห่า ซ้ำรอยเดิมเพราะคัดสรรว่าที่ผู้สมัครเข้มข้น ทุกคนผ่านการทดสอบและผ่านการอบรมหลักสูตรทางการเมืองแบบพรรคก้าวไกลมาอย่างเข้มข้นในช่วงระยะเวลากว่า 1 ปีที่ผ่านมา

ไม่หนักใจว่า จ.ปทุมธานี เป็นฐานเสียงของพรรคเพื่อไทย แต่มองว่าที่นี่เป็นเมืองไผ่แตกกอ

พรรคมีนโยบายและวิธีการทำงานของพรรคที่ต้องการให้ปทุมธานีออกจากวังวนเดิมๆ ที่ชนะการเลือกตั้งเพื่อไปต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรีเพียงอย่างเดียว แทนที่จะแก้ไขปัญหาให้พี่น้องชาวปทุมธานีจริงๆ

นายพิธาใช้เวลาช่วงเช้าหาเสียงในพื้นที่ปทุมธานี ยังไม่ทราบรายละเอียดนโยบายพรรคเพื่อไทยที่ออกมาใหม่ แต่ไม่หนักใจและพร้อมเปิดตัวนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัลและเศรษฐกิจสร้างสรรค์หลังการยุบสภา ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นวันที่ 20 มี.ค.นี้

ประเด็นการแบ่งเขตเลือกตั้งของ กกต. หัวหน้าพรรคก้าวไกลมีความเห็นว่า สร้างความสับสนให้ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานครพอสมควร และดูเป็นเรื่องคณิตศาสตร์เสียส่วนใหญ่ สร้างปัญหาเรื่องการบริหารจัดการและสร้างความสับสนให้ผู้ลงคะแนน

แต่ทางว่าที่ผู้สมัครก้าวไกลจัดทีมหาเสียงใหม่แล้ว เพื่อลดความสับสนของประชาชน รวมทั้งมุ่งลงพื้นที่ให้มากขึ้น

นายพิธา คาดว่าความสับสนที่เกิดขึ้นในช่วงโค้งสุดท้าย หวังว่าจะไม่มีเจตนาแอบแฝง อยากเห็นการเลือกตั้งที่ง่าย ยุติธรรม ทำให้คนออกมาใช้สิทธิมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ตอนนี้มอบหมายให้รองหัวหน้าพรรคก้าวไกลดูเป็นพิเศษว่าการแบ่งเขตล่าสุด เอื้อให้กับพรรคใดพรรคหนึ่งหรือไม่

อ่านข่าวการเมืองเพิ่ม : 

นายกฯ บอกยุบสภาให้รอดูราชกิจจาฯ ปัดตอบ 20 มี.ค.

ทางใครทางมัน “สนธยา-สุชาติ” วอร์รบกลางโซเชียลไม่มีหวนกลับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง