"พล.อ.ประยุทธ์" ลุยภูเก็ต-ตรวจความพร้อมเสนอเป็นเจ้าภาพ Expo 2028

การเมือง
19 มี.ค. 66
19:15
395
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประยุทธ์" ลุยภูเก็ต-ตรวจความพร้อมเสนอเป็นเจ้าภาพ Expo 2028
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกรัฐมนตรีเดินทางไปยัง จ.ภูเก็ต เพื่อติดตามงานตามนโยบายรัฐบาล ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยบางพื้นที่ผู้ที่มารอรับทุกคนต้องผ่านจุดคัดกรอง

วันนี้ (19 มี.ค.2566) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และคณะ เดินทางลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต เพื่อติดตามงานตามนโยบายของรัฐบาล

ทันทีที่ถึงท่าอากาศยานภูเก็ต ได้เข้าประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อรับทราบความคืบหน้าของการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดงาน Expo 2028 Phuket Thailand ซึ่ง นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการโหวตเลือกประเทศเจ้าภาพ ซึ่งประเทศไทยมียอดโหวตสูงถึง 1 ล้านโหวต

จากนั้น นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ ได้ไปยังพื้นที่ ซึ่งเตรียมสำหรับจัดงานนี้ ที่บ้านท่าฉัตรไชย ต.ไม้ขาว อ.ถลาง โดยมีเจ้าหน้าที่และประชาชน มารอต้อนรับ

ก่อนจะเดินทางไปชุมชนกิ่งแก้ว ในเขตเทศบาลตำบลรัษฎา อ.เมืองภูเก็ต เพื่อตรวจติดตามการใช้พื้นที่ป่าชายเลน ภายใต้โครงการ "ป่าในเมือง" ซึ่งเป็นศูนย์เรียนรู้และเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ ระบบนิเวศป่าชายเลน เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์แห่งแรกของจังหวัดภูเก็ต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ชุมชนกิ่งแก้ว ประชาชนทุกคนที่มารอรับ ต้องผ่านจุดคัดกรอง ท่ามกลางเจ้าหน้าที่จำนวนมาก ที่มาดูแลความเรียบร้อย จากนั้นนายกรัฐมนตรีและคณะได้ไปที่มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต เพื่อรับฟังการนำเสนอวิสัยทัศน์ เรื่อง "อันดามันพร้อม" ก่อนเดินทางกลับช่วงเย็นวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง