ผู้ว่าฯเพชรบุรีสั่งเยียวยาครอบครัวผู้สูญเสีย เหตุชายยิง 3 ศพ

อาชญากรรม
23 มี.ค. 66
06:20
390
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯเพชรบุรีสั่งเยียวยาครอบครัวผู้สูญเสีย เหตุชายยิง 3 ศพ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีสั่งเยียวยาครอบครัวผู้สูญเสีย เหตุชายยิง 3 ศพ จ.เพชรบุรี พร้อมให้นักจิตวิทยาเข้าดูแล

วันนี้ (23 มี.ค.2566) ความคืบหน้า กรณีชายวัย 29 ปี ก่อเหตุใช้ปืนยิงชาวบ้านในหมู่บ้าน ต.ต้นมะม่วง อ.เมืองเพชรบุรี จ.เพชรบุรี ตั้งแต่เวลา 14.00 น. ของวันที่ 22 มี.ค. จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน และได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน

ตั้งแต่เวลา 01.00 น. ที่ผ่านมา ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังปิดล้อมบ้านหลังเกิดเหตุ โดยมีเสียงปืนดังเป็นระยะ กว่า 100 นัด

จนกระทั่งเวลา 04.00 น.เสียงปืนได้สงบลง เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบที่บ้านหลังเกิดเหตุ ก่อนที่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบช.น.) จะออกมายืนยันว่า ผู้ก่อเหตุ เสียชีวิตแล้วอยู่ภายในบ้าน

จากนั้นเวลา 04.30 น. พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธํารงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน กล่าวสรุปภาพรวมเหตุการณ์ ว่า หลังจากได้รับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ก็ปฏิบัติการปิดล้อม และทำทุกอย่างตามขั้นตอนอย่างระมัดระวัง เพื่อความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่ ซึ่งตำรวจพยายามใช้หลักการเจรจา นำคนใกล้ชิด ทั้งแม่ และเพื่อนที่เป็นตำรวจมาช่วยเกลี้ยกล่อมแต่ก็ไม่เป็นผล

จะเห็นได้ว่าตลอดระยะเวลา ทางผู้ก่อเหตุมีการยิงปืนสวนออกมาตลอด และทางผู้ก่อเหตุเป็นคนที่มีความเชี่ยวชาญด้านการใช้อาวุธปืนมาก ยิงใส่เจ้าหน้าที่อย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง หรือเรียกว่ายิงแบบ "ดับเบิลแทป" ซึ่งการที่สามารถยิงแบบวิธีนี้ได้ ต้องเป็นคนที่ฝึกยิงปืนมาเป็นระยะเวลานาน

ประกอบกับทางผู้ก่อเหตุอยู่ในพื้นที่ซึ่งเป็นพื้นที่ได้เปรียบเพราะสามารถหลบซ่อนตัว ปิดไฟ ปิดผ้าม่าน ก่อนจะโผล่มายิงสวนเจ้าหน้าที่เป็นระยะ

ดังนั้น เมื่อเห็นว่าสถานการณ์จำเป็น เจ้าหน้าที่จึงบุกเข้าไปในบ้านและวิสามัญฆาตกรรม จนผู้ก่อเหตุเสียชีวิตบริเวณชั้น 2 ของบ้านพัก

ขณะที่ตำรวจบุกเข้าไป ผู้ก่อเหตุก็ยังอยู่ในอาการคุ้มคลั่ง ยิงใส่ตำรวจไม่หยุด จนกระสุนเจาะเข้าโล่ประจำกายหลายนัด 

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีผู้เสียชีวิต 3 คน ถูกยิงรวมกันไม่ต่ำกว่า 30 นัด และมีผู้บาดเจ็บ 3 คน ส่วนตำรวจที่ถูกยิงสวนได้รับบาดเจ็บขณะปฏิบัติหน้าที่ กระสุนถากบริเวณแก้มและใบหู ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว อยู่ในความดูแลของแพทย์

สำหรับอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุที่พบอยู่ข้างศพ เป็นปืนสั้นออโตเมติก ยี่ห้อ Glock19 ขนาด 9 มม. อยู่ระหว่างตรวจสอบว่ามีทะเบียนครอบครองหรือไม่

แนวทางหลังจากนี้ ตำรวจจะเพิ่มความเข้มงวดกวาดล้างในเรื่องอาวุธปืน เพื่อป้องกันการก่อเหตุซ้ำรอยในลักษณะเดียวกัน

ด้านนายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี กล่าวว่า เบื้องต้นจะเข้าไปเยียวครอบครัวผู้สูญเสียตามขั้นตอน ตามกฎหมายทั้งความเสียหายและความรู้สึก โดยจะให้นักจิตวิทยาเข้ามาดูแล 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ตร.วิสามัญฯ ชายยิง 3 ศพ เพชรบุรี หลังปิดล้อมกว่า 14 ชั่วโมง

8 ชั่วโมงยังคุมไม่ได้ ชายยิงที่เพชรบุรี 3 ศพยังอยู่ในที่เกิดเหตุ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง