อังกฤษ เปิดบ้านเอาชนะ ยูเครน 2-0 ศึกยูโร รอบคัดเลือก

กีฬา
27 มี.ค. 66
07:32
311
Logo Thai PBS
อังกฤษ เปิดบ้านเอาชนะ ยูเครน 2-0 ศึกยูโร รอบคัดเลือก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สิงโตคำราม" อังกฤษ ยังโชว์ฟอร์มดุดัน ไม่เกรงใจใคร เปิดบ้านเอาชนะ ยูเครน 2-0 เก็บ 6 คะแนนเต็ม ขณะที่ คาซัคสถาน ชนะ เดนมาร์ก 3-2 ในศึกยูโร รอบคัดเลือก

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รอบคัดเลือก ไฮไลต์อยู่ที่เกมนัดที่ 2 ของกลุ่ม ซี อังกฤษ ที่ชนะ อิตาลี 2-1 ในเกมที่แล้ว เปิดสนาม เวมบลีย์ พบ ยูเครน

นาที 37 อังกฤษ ขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ บูกาโย ซากา เปิดบอลให้ แฮรี เคน ชาร์ตจ่อๆ เข้าไปไม่เหลือ

หลังจากนั้นเพียง 3 นาที "สิงโตคำราม" นำห่างเป็น 2-0 จากความยอดเยี่ยมของ ซากา ที่พลิกบอลหนีตัวประกบ ก่อนปั่นไซด์โป้งด้วยเท้าซ้ายเสียบสามเหลี่ยมไปอย่างเหนือชั้น

ครึ่งหลังไม่มีประตูเพิ่ม ทำให้ อังกฤษ เก็บชัยชนะ 2 นัดรวด มี 6 คะแนนเต็ม รั้งจ่าฝูงของกลุ่ม ส่วนอิตาลี อยู่ที่ 2 มี 3 คะแนน หลังบุกชนะ มอลตา 2-0 เมื่อคืนที่ผ่านมา

คาซัคสถาน ชนะ เดนมาร์ก 3-2

ส่วนไฮไลต์อีกคู่อยู่ที่กลุ่ม เอช เดนมาร์ก ที่ผ่านเข้าถึงรอบตัดเชือก ฟุตบอลยูโร ครั้งที่แล้ว บุกไปเยือน คาซัคสถาน ซึ่งนัดนี้เหมือนจะเป็นงานง่ายของทีมเยือน เมื่อ ราสมุส เฮยลุนด์ กองหน้าดาวรุ่งวัย 20 ปี โชว์ฟอร์มเยี่ยมหลังเหมาคนเดียว 2 ประตูในนาที 21 และ 35 ช่วยให้ เดนมาร์ก ออกนำไปก่อนถึง 2-0

แต่เกมในครึ่งหลัง คาซัคสถาน เริ่มมีความหวังเมื่อกองหลังเดนมาร์ก ทำแฮนด์บอลในเขตโทษ และเป็น บัคตียอร์ ไซนุตดีนอฟ ที่ยิงให้เจ้าถิ่นไล่มาเป็น 1-2 ในนาที 73

จากนั้นนาที 86 อัส-คัต ทากี-เบอร์เกน ยิงไกลสุดสวยให้ คาซัคสถาน ตามตีเสมอ 2-2

ก่อนที่ อาบัต เอมเบตอฟ จะมาโหม่งให้ คาซัคสถาน แซงนำเป็น 3-2 ในนาที 89 แม้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เอมเบตอฟ ที่ทำประตูขึ้นนำ จะมาถูกใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม แต่หลังจากนั้นไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม คาซัคสถาน แซงชนะ เดนมาร์ก ไปอย่างสนุก 3-2 เก็บได้ 3 คะแนน อยู่ที่ 3 ของกลุ่ม , ส่วนเดนมาร์ก มี 3 คะแนน อยู่ที่ 2 โดยจ่าฝูงกลุ่มนี้เป็นของ สโลวีเนีย ที่เก็บได้ 6 แต้มเต็ม สำหรับการแข่งขันนัดที่ 3 เเละ 4 จะกลับมาแข่งอีกครั้งในเดือนมิถุนายนนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง