"ม.แม่ฟ้าหลวง-ราชภัฏเชียงราย-ม.พะเยา" ปรับเรียนออนไลน์หนีฝุ่น

สิ่งแวดล้อม
28 มี.ค. 66
10:47
335
Logo Thai PBS
"ม.แม่ฟ้าหลวง-ราชภัฏเชียงราย-ม.พะเยา" ปรับเรียนออนไลน์หนีฝุ่น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
มหาวิทยาลัยใน จ.เชียงราย และพะเยา ประกาศงดการเรียนการสอนในชั้นเรียนและปรับรูปแบบเป็นเรียนออนไลน์ เพื่อลดผลกระทบจากฝุ่นละอองที่พุ่งสูง

สถานการณ์ฝุ่นที่ส่งผลให้คุณภาพอากาศในภาคเหนือเกินเกณฑ์มาตรฐาน โดยเฉพาะในพื้นที่ จ.เชียงราย ที่มีปริมาณฝุ่น PM2.5 พุ่งสูงติดต่อกันหลายวัน ทำให้ "มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง" ออกประกาศงดการเรียนการสอนในชั้นเรียนทุกรายวิชา ตั้งแต่วันที่ 30 มี.ค.-17 เม.ย.2566 และจัดการเรียนการสอนรูปแบบออนไลน์แทน ส่วนวิชาภาคปฏิบัติการ ให้อาจารย์ผู้สอนจัดการเรียนการสอนชดเชย ตั้งแต่วันที่ 18 เม.ย.เป็นต้นไป

เช่นเดียวกับ "มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย" ประกาศปรับรูปแบบการเรียนการสอนและการจัดกิจกรรม ในช่วงที่ค่าฝุ่น PM2.5 สูงและมีผลกระทบต่อสุขภาพ โดยตั้งแต่วันที่ 27-31 มี.ค. ให้อาจารย์ผู้สอนพิจารณารูปแบบการเรียนการสอนเป็นรูปแบบออนไลน์ได้ตามความเหมาะสม รวมถึงการประชุมและการจัดกิจกรรมต่างๆ พร้อมแนะนำให้นักศึกษา อาจารย์และบุคลากร สวมหน้ากากอนามัยและหลีกเลี่ยงกิจกรรมในที่โล่งแจ้ง

ขณะที่ "มหาวิทยาลัยพะเยา" ได้ออกประกาศให้ส่วนงานพิจารณาให้บุคลากรปฏิบัติงานในรูปแบบ Work From Home และให้จัดการเรียนการสอนสำหรับนิสิตและนักเรียนในรูปแบบออนไลน์ เฉพาะที่ตั้งของมหาวิทยาลัยพะเยา จ.พะเยา และวิทยาเขตเชียงราย เป็นเวลา 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค.-31 มี.ค.นี้ เพื่อลดผลกระทบจากปัญหาดังกล่าว โดยให้กลับเข้าปฏิบัติงานและจัดการเรียนการสอน ณ สถานที่ทำงานในวันที่ 3 เม.ย.2566

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝุ่นเชียงรายยังหนัก อาทิตย์เดียวป่วยทะลุ 3 พันคน

ไฟไหม้ป่าลามหนัก บนดอยช้าง จ.เชียงราย

"วราวุธ" ขู่เคอร์ฟิวคุมไฟป่าแก้ฝุ่นเหนือ Hotspot พุ่ง 5,572 จุดรอบ 5 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง