“อนุทิน” ลุยหาเสียงช่วย "เอกภพ" มั่นใจปักธงเก้าอี้สายไหม

การเมือง
29 มี.ค. 66
19:30
476
Logo Thai PBS
“อนุทิน” ลุยหาเสียงช่วย "เอกภพ" มั่นใจปักธงเก้าอี้สายไหม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“อนุทิน” ลุยหาเสียงช่วย "เอกภพ" มั่นใจปักธงเก้าอี้สายไหม ยันไม่ติดใจเคยวิพากษ์วิจารณ์ สธ. ช่วงโควิด ขณะที่ภูมิใจไทย เปิดรายชื่อ ผู้สมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ "อนุทิน" อันดับ 1 "ศักดิ์สยาม" อันดับ 2 ให้ "เพลง" ชนม์ทิดา อัศวเหม เบอร์ 5 ในฐานะลูกสาว

สายไหมจะรอดหรือไม่ คือ คำถามที่เกิดขึ้นหลังจากพรรคภูมิใจไทยเปิดตัว นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตสายไหม วันนี้ (29 มี.ค.2566) นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค ขึ้นเวทีปราศรัยขอคะแนนเสียงชาวสายไหม ที่หอประชุมโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย 2 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค กล่าวบนเวทีปราศรัยว่า มั่นใจว่า พรรคภูมิใจไทยจะสามารถปักธงในเขตสายไหมได้ เนื่องจากนายเอกภพ มีความทุ่มเทเสียสละในการทำงาน คุ้นเคยกับพื้นที่เข้าใจการเมือง คุณสมบัติครบ ทั่งมิติสาธารณะสุข สังคม เศรษฐกิจ แม้ที่ผ่านมาจะกระแสโซเซียล กรณีเพจสายไหมต้องรอด เคยวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของกระทรวงสาธารณะสุขช่วงโควิด-19 นายอนุทินย้ำว่า ไม่ต้องเคลียร์ใจอะไรกับนายเอกภพ พร้อมย้ำว่า กว่าที่นายเอกภพตัดสินใจมาร่วมพรรคได้ใช้เวลานานพูดคุยพอสมควร กว่าจะยอมใจอ่อนมาสมัครเป็น ส.ส.พรรคในเขตสายไหม

ผมทำงานกระทรวงสาธารณสุขมา 4 ปี เรายินดีให้คนวิพากษ์วิจารณ์การทำงานตนเอง ดีกว่าให้ทัวร์ไปลงหมอ

ด้านนายเอกภพ ไม่หวั่นระแสดราม่าที่เกิดขึ้นหลังเปิดตัวร่วมงานกับพรรคภูมิใจ ย้ำว่าในพื้นที่เขตสายไหม พรรคที่เคยสังกัดอย่าง ไทยสร้างไทยมีผู้สมัครอยู่แล้ว และพรรคใหญ่ที่มีกระแสดี เช่น พรรคเพื่อไทยก็มีผู้สมัครเยอะอยู่แล้วเช่นกัน และที่ตัดสินใจเลือกพรรคภูมิใจไทย เพราะอยากเป็น ส.ส.เขตสายไหม ทำงานแก้ปัญหาให้คนสายไหม 2 แสนคนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เพราะเพจสายไหมต้องรอดทำหน้าที่ได้เพียงแก้ไขปัญหาที่ปลายน้ำ แต่ตนเองอยากช่วยให้ครอบคลุมทุกกลุ่ม ต้องแก้ไขกฎหมายด้วย มั่นใจว่า ภูมิใจไทยปักธงเขตสายไหมได้ แม้ประชาชนจะมองว่าเขตสายไหมเป็นศึกคนกันเอง

ผมอยากเป็นเป็น ส.ส.เขตสายไหม ถ้าได้จะเป็นสมัยเดียว เพื่อแก้ปัญหาให้คนสายไหม 2 แสนคน

"อนุทิน" เปิด 5 อันดับปาร์ตี้ลิสต์ ภท. ให้ "เพลง" เบอร์ 5 ในฐานะลูกสาว

นายอนุทิน ชาญวีรกูล เปิดเผย 5 ลำดับปาร์ตี้ลิสต์ แรกของพรรค คือ 1 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค 2 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค 3 นายทรงศักดิ์ ทองศรี 4 กลุ่มของนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ ซึ่งยังไม่ระบุตัวบุคคล และ 5 น.ส.ชนม์ทิดา อัศวเหม (น้องเพลง) โดยนายอนุทิน ระบุ ต้องลำดับที่ 5 เพราะเป็นลูกสาว

“พุทธิพงษ์” ไม่ติดใจ “ชูวิทย์” ระบุ เห็นตรงกันไม่เอากัญชา

ขณะที่ นายพุทธิพงษ์ ปุณกันต์ หัวหน้าทีม กทม. พรรคภูมิใจไทย กล่าว ก่อนการปราศรัย เขตสายไหม ว่า ส่วนตัวไม่ติดใจที่นายชูวิทย์ออกมาเคลื่อนไหว เพราะการตรวจสอบทุกเรื่องเป็นเรื่องดี นายชูวิทย์ก็ทำหน้าที่ของเขา รวมถึงประชาชนทุกคนก็ทำตามหน้าที่ แต่การตรวจสอบก็ต้องยอมรับว่า ภาคประชาชนไม่สามารถมาตัดสินได้ว่าใครถูกใครผิด ดังนั้น สามารถส่งให้หน่วยงานตรวจสอบได้ แต่จะไปชี้ว่าคนนี้ผิดคนนี้ถูกคงไม่ถูกต้อง เพราะอาจจะไม่ใช่หน้าที่ในฐานะประชาชน


นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ส่วนประเด็นกัญชาที่เป็นที่พูดถึง ประชาชนอาจจะต้องการคำอธิบายบ้าง ซึ่งส่วนตัวเห็นว่า ภูมิใจไทยเป็นพรรคที่ผลักดันกฎหมายมาดูแลกัญชา ชัดเจนว่าเราไม่ได้สนับสนุนกัญชาเสรี ซึ่งส่วนตัวก็ไม่เห็นด้วย แต่พรรคสนับสนุนกฎหมายเข้าสภา เพื่อให้มีกฎหมายควบคุม แต่ต้องถามว่าพรรคไหนที่ไม่สนับสนุนกฎหมาย อยากให้นายชูวิทย์ไปถามพรรคนั้น ๆ ว่าทำไมไม่สนับสนุน ทำให้วันนี้เรายังไม่มีกฎหมายมาควบคุมจริงจัง แต่ในทางการแพทย์ เชื่อว่า ทุกวันนี้หลายท่านใช้ประโยชน์อยู่ หากไม่ปลดล็อกการใช้ทางการแพทย์จะมีความผิด  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่พลิกโผ “อนุทิน-ศักดิ์สยาม” นั่งปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ 1-2 ภูมิใจไทย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง