"เสรีพิศุทธ์" ชูปราบโกง ดึงคนลงคะแนน "เสรีรวมไทย"

การเมือง
3 เม.ย. 66
10:04
274
Logo Thai PBS
"เสรีพิศุทธ์" ชูปราบโกง ดึงคนลงคะแนน "เสรีรวมไทย"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ชูนโยบายปราบโกง หวังดึงคนลงคะแนนให้พรรคเสรีรวมไทย พร้อมส่ง ส.ส.ลงครบทั่วประเทศ 400 เขต

วันนี้ (3 เม.ย.2566) บรรยากาศการรับสมัคร ส.ส.เขต ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย นำผู้สมัคร ส.ส.กทม.มาลงรับสมัครเลือกตั้ง โดยกล่าวว่า ส่ง ส.ส.ลงสมัครครบทั้ง 400 เขตทั่วประเทศ แต่เมื่อวานนี้ (2 เม.ย.) พบว่าขาดคุณสมบัติ 1 คน วันนี้จึงทำไพรมารี่โหวตใหม่ 1 คน

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ครั้งนี้โจทย์ยากขึ้น แต่ 4 ปีที่ผ่านมามีผลงานมากขึ้น หากใช้กติกาเดิมมั่นใจว่าได้เกิน 30 ที่นั่งแน่นอน แต่ตอนนี้เป็นบัตร 2 ใบ ขอให้ประชาชนสนับสนุนเลือกทั้งผู้สมัครเขต และพรรค ส่วนในพื้นที่ กทม.เชื่อว่าคะแนนจะดีขึ้น จะหาเสียงพบพี่น้องประชาชนจนใกล้วันเลือกตั้ง ก่อนประเมินว่าจะได้ ส.ส.กทม.กี่ที่นั่ง รวมถึงภาพรวมทั้งประเทศ ตนเองคาดว่าจะได้เก้าอี้ ส.ส.มากขึ้นเล็กน้อย

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า นโยบายปราบโกง เป็นส่วนหนึ่งของการตัดสินใจลงคะแนนเสียงให้พรรค แต่ก่อนปราบโกง ต้องเริ่มตั้งแต่กำหนดงบประมาณของประเทศ ให้เป็นไปอย่างเหมาะสม ไม่อู้ฟู่เกินไป จึงต้องคุยกับ ครม. ข้าราชการ ประชาชน ว่าต้องร่วมอุดมการณ์ "ขยัน ประหยัด ซื่อสัตย์ เสียสละ พึ่งตนเอง" เพื่อจัดงบประมาณอย่างเหมาะสม ลดอัตรากำลังพล และตัดงบฯ ไม่จำเป็นทั้งซื้อเรือดำน้ำ เรือรบ เครื่องบินรบ รถถัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง