ชายจับครอบครัวอดีตผู้ใหญ่บ้าน 5 คน เป็นตัวประกัน ตร.ช่วยได้ปลอดภัย

อาชญากรรม
4 เม.ย. 66
15:24
192
Logo Thai PBS
ชายจับครอบครัวอดีตผู้ใหญ่บ้าน 5 คน เป็นตัวประกัน ตร.ช่วยได้ปลอดภัย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หนุ่มจับภรรยาอดีตผู้ใหญ่บ้าน พร้อมครอบครัวรวม 5 คน เป็นตัวประกัน ตำรวจช่วยได้อย่างปลอดภัยหลังปิดล้อมนาน 18 ชั่วโมง คุมผู้ก่อเหตุสอบที่ สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

วันนี้ (4 เม.ย.2566) ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาปิดล้อมและจู่โจมบุกช่วยตัวประกันซึ่งเป็นภรรยาของอดีตผู้ใหญ่บ้าน ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ และครอบครัวรวม 5 คน ตั้งแต่ช่วงหัวค่ำของวานนี้ (3 เม.ย.) จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตัดสินใจบุกชิงตัวได้สำเร็จในช่วงสายของวันนี้ รวมๆ แล้วกว่า 18 ชั่วโมง

หลังจากที่บุกเข้าช่วยตัวประกันพบว่าได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนนายเอก ผู้ก่อเหตุ บาดเจ็บเล็กน้อยเช่นกัน หลังจากที่เจ้าหน้าที่นำตัวมาสงบสติอารมณ์ที่ สภ.บางพลี จากนั้นคุมตัวไปให้แพทย์ตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลบางพลี และนำกระสุนปืนไฟฟ้าออกจากร่างกายของผู้ก่อเหตุ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ใช้ยุทธวิธีใช้ปืนช็อตไฟฟ้ายิงใส่ผู้ก่อเหตุในขณะบุกเข้าช่วยเหลือตัวประกัน ตามรายงาน

ส่วนสาเหตุนายเอกผู้ก่อเหตุยังไม่ยอมเปิดปากใดๆ ในเบื้องต้น ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้นำตัวมาสอบปากคำอีกครั้งหลังจากที่นายเอกพบแพทย์ตรวจร่างกายและแพทย์อนุญาตให้กลับบ้าน

ด้าน พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี ระบุว่าหลังจากที่เข้าช่วยเหลือตัวประกันได้สำเร็จ เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวผู้ต้องหารายนี้มาดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ โดยหลังจากนี้พนักงานสอบสวนเตรียมแจ้งข้อหาเบื้องต้นคือ กักขังหน่วงเหนี่ยวผู้อื่น และ บังคับขู่เข็ญบังคับจิตใจผู้อื่นโดยใช้อาวุธ

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง