เด้ง 5 เสือจันทบุรี เซ่นพิษคาราโอเกะแฝงค้ากาม

อาชญากรรม
4 เม.ย. 66
17:32
1,292
Logo Thai PBS
เด้ง 5 เสือจันทบุรี เซ่นพิษคาราโอเกะแฝงค้ากาม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 มีคำสั่งเด้ง 5 เสือเซ่นพิษฝ่ายปกครอง ร่วมกับเอ็นจีโอด้านค้ามนุษย์ จับคาราโอเกะใน อ.เมืองจันทบุรี แอบนำเด็กหญิงชาวไทยและลาวมาค้าประเวณี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ลงนามในคำสั่งที่ 108/2566 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ 5 นายไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 2 โดยขาดจากตำแหน่งเดิม ดังนี้

  • พ.ต.อ.ไตรสิทธิ์ โภคธรรมธนาชัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี
  • พ.ต.ท. คมสัน ศรีงิ้ว รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี
  • พ.ต.ท.ชาญชัย อารีชาติ รองผู้กำกับการสืบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี
  • พ.ต.ท.วรพงศ์ ส่งศิริ สารวัตรสืบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี
    พ.ต.ต. อำนาจ กุชงค์ สารวัตรป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี

คำสั่งดังกล่าว เป็นผลจากกรณีชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง เข้าตรวจสอบร้านคาราโอเกะ และร้านอาหาร ในพื้นที่ อ.เมือง จ.จันทบุรี หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจาก มูลนิธิ Destiny Rescue ร่วมกับมูลนิธิ Imanuel foundation (IMF) องค์กรระหว่างประเทศทำงานด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์ และพบว่าคาราโอเกะดังกล่าว มีการแอบแฝงนำเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีมาค้าประเวณี

เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเด็กหญิงอายุ 16 ปี 3 คน และคนลาว1 คน พร้อมดำเนินคดีผู้ดูแลหรือผู้ที่เกี่ยวข้องกับสถานบริการดังกล่าว เหตุเกิด เมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา 

จนนำมาสู่การออกคำสั่งเมื่อวันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และเพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว เป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงมีการย้ายทั้ง 5 นายออกจากตำแหน่งเดิม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง