จราจร-เทศกิจ ลุยจัดระเบียบฟุตบาทหาดใหญ่

ภูมิภาค
5 เม.ย. 66
11:25
275
Logo Thai PBS
จราจร-เทศกิจ ลุยจัดระเบียบฟุตบาทหาดใหญ่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจจราจร ร่วมเจ้าหน้าที่เทศกิจ เทศบาลนครหาดใหญ่ ประชาสัมพันธ์เก็บสิ่งของกีดขวางที่วางบนฟุตบาทเริ่มจากถนนสายเศรษฐกิจสำคัญ หลังพบปัญหาร้องเรียนจอดรถและติดป้ายขวาง

วันนี้ (5 เม.ย.2566) ตำรวจและเจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา เก็บสิ่งกีดขวางบนถนนและทางเท้า ทั้งป้ายโฆษณา, ราวเหล็ก, แท่งปูน ที่วางไว้ โดยเริ่มจากถนนในย่านเศรษฐกิจสำคัญ คือ ถนนนิพัทธุ์อุทิศ สาย 1, สาย 2 และ สาย 3

พ.ต.ต. สินธิชัย ประดับ สารวัตรจราจร สถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ กล่าวว่า มาตรการนี้ เกิดขึ้นหลังมีผู้ร้องเรียน ร้านค้าหลายแห่งมักนำสิ่งของมาวาง เพื่อไม่ให้รถของคนอื่นมาจอด ซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรัง โดยจะดำเนินการลักษณะนี้ บนถนนทุกสายในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่

ไม่เน้นการจับกุม แต่เน้นการตักเตือนก่อน หลังมีการการติดป้ายจะให้เวลา 24 ชั่วโมงในการเคลื่อนย้าย โดยนำป้ายที่กัดขวางมาเก็บรักษาไว้และให้มารับคืนที่สภ.หาดใหญ่ 
ภาพ : ตำรวจภูธรหาดใหญ่

ภาพ : ตำรวจภูธรหาดใหญ่

ภาพ : ตำรวจภูธรหาดใหญ่

พ.ต.ต.สินธิชัย ยังกล่าวว่า การนำสิ่งกีดขวางบนจราจร เข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก มีโทษปรับ 200 บาท และ พ.ร.บ.รักษาความปลอดภัยบ้านเมือง ซึ่งปรับไม่เกิน 5,000 บาท

ภาพ : ตำรวจภูธรหาดใหญ่

ภาพ : ตำรวจภูธรหาดใหญ่

ภาพ : ตำรวจภูธรหาดใหญ่

พร้อมแนะนำร้านค้าและบ้านเรือน ที่อาจได้รับผลกระทบกรณีมีรถมาจอดขวางหน้าบ้าน ให้ใช้วิธีเขียนป้ายติดไว้หน้าบ้าน ส่วนเจ้าของรถ ขอให้ติดเบอร์โทรศัพท์ไว้หน้ารถ หรือกรณีจอดนาน ทำให้กระทบกับร้านค้า หรือเข้าออกบ้าน  ให้แจ้งตำรวจ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะไปเคลื่อนย้ายรถให้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง