"ประวิตร" วิดีโอคอล" คุย นศ.มธ. อ้อนจะได้เป็นนายกฯหรือไม่ขึ้นอยู่กับน้อง ๆ

การเมือง
5 เม.ย. 66
11:55
145
Logo Thai PBS
"ประวิตร" วิดีโอคอล" คุย นศ.มธ. อ้อนจะได้เป็นนายกฯหรือไม่ขึ้นอยู่กับน้อง ๆ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พล.อ.ประวิตร" วิดีโอคอล คุย นศ.ธรรมศาสตร์ ย้ำพร้อมพูดคุยทุกฝ่าย ไม่ต้องการให้เกิดความขัดแย้ง หวังประเทศชาติสงบและปลอดภัย ระบุ จะได้เป็นนายกฯ หรือไม่อยู่กับประชาชนจะเลือกหรือไม่

วานนี้ (4 เม.ย.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แฟนเพจเฟซบุ๊ค "FC ลุงป้อม" ได้โพสต์คลิปวิดีโอที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้วิดีโอคอลพูดคุยกับนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต หลังนำผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐไปสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ โดย พล.อ.ประวิตร ทักทายนักศึกษา "สวัสดีจ้ะ สบายดีครับ ผมเพิ่งกลับจากการพา ส.ส.ไปสมัครเมื่อ 8 โมงที่ผ่านมา”

จากนั้น หนึ่งในตัวแทนนักศึกษาถามว่า สมัยหนุ่ม ๆ พล.อ.ประวิตร เล่นกีฬาอะไรบ้าง พล.อ.ประวิตร ตอบว่า "ผมชอบฟุตบอล กอล์ฟ รักบี้ ก็เล่นรักบี้มาตลอด แต่ตอนนี้ว่ายน้ำอย่างเดียว"

นักศึกษายังถามว่า กีฬาสามารถสร้างความสามัคคีได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ความขัดแย้งนั้น ผมเห็นว่า เราเป็นคนไทยด้วยกันต้องร่วมไม้ร่วมมือกัน ต้องรักสามัคคีกันทุกคน

ส่วนเรื่องการเมืองนั้น เราบังคับใครไม่ได้ ใครจะคิดอย่างไรก็เป็นของคน ๆ นั้น แต่ส่วนตัวไม่ชอบความรุนแรง ใครจะไปอยู่พรรคไหนก็ว่ากันไป เราต้องร่วมมือก้าวเป็นหนึ่งเดียวนำประเทศไปสู่ความเจริญก้าวหน้า

นักศึกษายังถามถึงกรณีเวทีปราศรัยของพรรคพลังประชารัฐ บริเวณใต้สะพานพระราม 8 นั้นมีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น โดย พล.อ.ประวิตร ตอบว่า หากใครมีอะไรก็มาคุยกัน พรรคพลังประชารัฐพร้อมคุยกับทุกคน ไม่าจะใครทั้งนั้น

ในเรื่องความคิดเห็น ยินดีรับฟังทุกปัญหา และยิ่งเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ผมพร้อมทำให้ประเทศชาติสงบสุข และถือเป็นเรื่องแรกที่จะทำให้ประชาชนเกิดความปลอดภัย

นักศึกษาถามว่า ในอนาคตไม่อยากให้เกิดความขัดแย้งหรือปะทะกัน หรือเหตุการณ์ร้าย ๆ เพราะสังคมไม่สบายใจกับเหตุที่เกิดขึ้นนั้น พล.อ.ประวิตร ตอบว่า หากยังอยู่ในกรอบ คงไม่มีทะเลาะกัน ต้องเบา ๆ กัน และพูดจากันว่าต้องการอะไร คุยกัน ผมและพรรคพร้อมทำและรับฟังทุกคนที่จะมาให้ความคิดเห็น

แต่ความเห็นทางการเมืองนั้นผมจะบังคับให้ทุกคนมีความเห็นเหมือนกันคงเป็นไปไม่ได้ แต่ความเป็นคนไทยด้วยกันนั้น จะต้องมีความรักสามัคคีเป็นหนึ่งเดียวจะต้องไม่ทะเลาะกัน ปราศจากความรุนแรง

ขอให้นักศึกษามาช่วยกันนำประเทศให้จริญก้าวหน้า เพราะเป็นคนรุ่นหลังที่จะขึ้นมาทดแทน

นอกจากนี้ นักศึกษายังกล่าวให้กำลังใจและอวยพรให้ พล.อ.ประวิตร ได้เป็นนายกฯคนที่ 30 โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ผมจะได้เป็นหรือไม่ได้เป็นนายกฯอยู่ที่พวกน้อง ๆ ว่าจะเลือกหรือไม่ หากเลือกผมก็ได้เป็นหากไม่เลือกก็ไม่เป็นไร เพราะผมมีความคิดว่า ความเป็นหนึ่งเดียวของคนไทยทั้งหมดมีความสำคัญที่จะทำให้ประเทศก้าวหน้า ให้กับประเทศชาติได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่มีความรุนแรง

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง