ทลาย 6 เครือข่ายยาเสพติด ยึดยาบ้ากว่า 19 ล้านเม็ด

อาชญากรรม
5 เม.ย. 66
12:00
1,396
Logo Thai PBS
ทลาย 6 เครือข่ายยาเสพติด ยึดยาบ้ากว่า 19 ล้านเม็ด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับ 6 เครือข่ายยาเสพติด ภาคเหนือ-อีสาน ยึดยาบ้ากว่า 19 ล้านเม็ด และเฮโรอีน ไอซ์ จำนวนมาก พร้อมจับผู้ต้องหาทั้งหมด 15 คน เตรียมขยายผลโยงไปถึงตัวบ่งการรายใหญ่

วันนี้ (5 เม.ย.2566) ตำรวจกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด ระดมกวาดล้างยาเสพติด ในพื้นที่ภาคเหนือและภาคอีสาน ในช่วงตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค.- 4 เม.ย.ที่ผ่านมา ยึดของกลางเป็นยาบ้ามากกว่า 19 ล้านเม็ด ไอซ์ 9 กิโลกรัม เฮโรอีน 12 กิโลกรัม เคตามีน 2 กิโลกรัม และ แฮปปี้วอเตอร์ 86 ซอง

พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร. เผยว่า การกวาดล้างยาเสพติดทั้ง 6 เครือข่าย สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ได้เฝ้าติดตามและสังเกตพฤติการณ์ของเครือข่ายค้ายาเสพติดซึ่งทั้งหมดที่พบว่าพยายามลำเลียงยาเสพติดจากภาคเหนือและภาคอีสาน เข้ามาในพื้นที่ภาคกลางและภาคใต้ เจ้าหน้าที่จึงสืบสวนและดำเนินการจับกุม เพื่อสกัดกั้นไม่ให้นาเสพติดทะลักเข้าสู่พื้นที่เป้าหมาย

จากผลการกวาดล้างทะลายเครือข่ายยาเสพติดทั้ง 6 เครือข่ายเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 15 คน พร้อมรถยนต์ที่ใช้ในการขนของกลางจำนวนหลายคัน ทั้งหมดให้การรับสารภาพเจ้าหน้าที่จึงดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้งหมด

จากพฤติกรรมของทั้ง 6 เครือข่าย ส่วนใหญ่แล้วเป็นการลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากจากพื้นที่ภาคเหนือและภาคอีสาน เพื่อส่งมอบให้กับลูกค้าในพื้นที่ภาคกลางและภาคใต้ เจ้าหน้าที่ได้เฝ้าระวังและติดตามขยายผลอย่างต่อเนื่องจนสามารถจับกุมได้ และเตรียมขยายผลให้ถึงตัวการใหญ่ในการลักลอบนำยาเสพติดเข้าประเทศ

พล.ต.อ.ชินภัทร กล่าวว่า ส่วนใหญ่แล้วเครือข่ายค้ายาเสพติดมักจะซุกซ่อนยาเสพติดไว้ในรถยนต์เพื่อหลบตาเจ้าหน้าที่ ซึ่งที่ผ่านมา ตำรวจพยายามตั้งจุดสกัดตรวจค้นแต่ก็ไม่สามารถที่จะตรวจค้นรถทุกคันได้ จึงต้องอาศัยทางด้านการข่าว ในการขอตรวจค้นรถที่ต้องสงสัย

ส่วนช่วงสงกรานต์ที่จะถึงนี้ได้กำชับทุกหน่วยงานตรวจตราเป็นพิเศษถึงการใช้ยาเสพติดทั้งในสถานบันเทิงรวมถึงการจำหน่ายในพื้นที่ต่าง ๆ และต้องขออภัยหากในช่วงเทศกาลเจ้าหน้าที่มีการตั้งด่านจุดตรวจค้นอาจจะส่งผลกระทบต่อการเดินทางของประชาชนได้ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ผู้ลักลอบขนยาเสพติดฉวยโอกาสในช่วงเทศกาลนำยาเสพติดมาจำหน่ายในพื้นที่ภาคกลางได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง