ก.แรงงาน เช็กสภาพรถฟรีก่อนเดินทางสงกรานต์ ถึง 12 เม.ย.นี้

สังคม
10 เม.ย. 66
07:29
2,072
Logo Thai PBS
ก.แรงงาน เช็กสภาพรถฟรีก่อนเดินทางสงกรานต์ ถึง 12 เม.ย.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กระทรวงแรงงาน บริการตรวจเช็กสภาพรถ สภาพยาง ระดับน้ำมันเครื่อง หม้อน้ำและรอยรั่ว ระบบไฟส่องสว่างและไฟสัญญาณฟรี ก่อนเดินทางช่วงสงกรานต์ ถึง 12 เม.ย.นี้

วันที่ 9 เม.ย.2566 น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน ได้ให้บริการตรวจเช็กสภาพรถฟรี ก่อนเดินทางช่วงสงกรานต์

สำหรับบริการตรวจเช็กความพร้อมของรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ เน้นตรวจเช็กทั่วไปที่อาจส่งผลต่ออุบัติเหตุ เช่น สภาพยาง ระดับน้ำมันเครื่อง หม้อน้ำและรอยรั่ว ระบบไฟส่องสว่างและไฟสัญญาณต่าง ๆ ระบบเบรก และระบบการทำงานเครื่องยนต์ ตรวจเช็กโดยครูฝึก ผู้เข้ารับการฝึกอบรมทักษะฝีมือสาขาช่างยนต์ และช่างซ่อมรถจักรยานยนต์

ประชาชนสามารถนำรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ เข้ารับบริการได้ที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานและสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัด ที่มีที่ตั้งติดกับถนนสายหลักได้แล้วตั้งแต่วันนี้ถึง 12 เม.ย.2566 ฟรี

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การตรวจเช็กสภาพรถจะช่วยลดปัจจัยเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุได้ในระดับหนึ่ง หากแต่ยังมีปัจจัยหลายอย่าง ทั้งสภาพร่างกายของผู้ขับขี่ ที่ต้องมีความพร้อม ง่วงไม่ขับ ดื่มไม่ขับ ขับไม่โทร รวมทั้งวินัยจราจรและความรับผิดชอบต่อสังคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง