สงกรานต์นี้ บช.น.ปรับแผนตั้งด่านตรวจ "แอลกอฮอล์" เริ่มเที่ยงวัน

ภัยพิบัติ
12 เม.ย. 66
08:13
1,972
Logo Thai PBS
สงกรานต์นี้ บช.น.ปรับแผนตั้งด่านตรวจ "แอลกอฮอล์" เริ่มเที่ยงวัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รอง ผบช.น.เผยช่วงเทศกาลสงกรานต์ เตรียมกำลังตำรวจ 4,000 นายดูแลรอบกรุงเทพฯ ตั้งแต่การดูแลประชาชน ความเรียบร้อยสถานที่จัดงาน และตั้งจุดตรวจวินัยจราจร-ตรวจวัดแอลกอฮอล์ ตั้งแต่ 12.00 น. หวังลดอุบัติเหตุ

วันที่ 11 เม.ย.2566 พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการดูแลประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ว่า บช.น.ได้เตรียมกำลังตำรวจประมาณ 4,000 นาย โดยแบ่งกำลังเป็น 3 ส่วน

ส่วนแรกจะดูแลประชาชนในการเดินทางออกนอกกรุงเทพฯ ส่วนที่ 2 ดูแลประชาชนตามงานรอบกรุงเทพฯ ซึ่งมีสถานที่จัดงานขนาดใหญ่ 11 จุด และขนาดเล็กรวมแล้วกว่า 100 จุด และจุดที่ 3 ตั้งจุดตรวจจุดสกัดดูแลความเรียบร้อย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ในส่วนของการตั้งจุดตรวจในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จะแบ่งเป็นจุดตรวจวินัยทางจราจรประมาณ 105 จุดทั่วกรุงเทพฯ เพื่อกวดขันในเรื่องปัจจัยเสี่ยงที่จะทำให้เกิดอุบัติเหตุ เช่น ไม่สวมหมวกนิรภัย ฝ่าไฟแดง หรือการขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด และอีกส่วนคือจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์เกือบ 100 จุดทั่วกรุงเทพฯ

ในปีนี้จะมีการตั้งจุดตรวจตั้งแต่หลัง 12.00 น.เป็นต้นไป เนื่องจากที่ผ่านมาพบว่า ประชาชนดื่มและขับรถในช่วงเวลาดังกล่าว จึงต้องปรับแผนเพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุ และสุดท้ายจะตั้งจุดตรวจการแข่งรถในช่วงเวลากลางคืน ที่มักจะออกมารวมตัวแข่งรถในช่วงกลางคืน ทำให้เกิดความเดือดร้อนแก่ประชาชนทั่วไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง