ไฟไหม้! โรงพยาบาลในปักกิ่ง เสียชีวิตแล้ว 29 คน

ต่างประเทศ
19 เม.ย. 66
13:10
405
Logo Thai PBS
ไฟไหม้! โรงพยาบาลในปักกิ่ง เสียชีวิตแล้ว 29 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ไฟไหม้โรงพยาบาลในกรุงปักกิ่ง คร่าชีวิตผู้คนไปแล้ว 29 คน และทำให้ผู้ป่วยหลายสิบคน ต้องอพยพออกจากโรงพยาบาล สาเหตุของเพลิงไหม้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

วันนี้ (19 เม.ย.2566) สำนักข่าว AP รายงานเหตุไฟไหม้โรงพยาบาลในกรุงปักกิ่ง มีผู้เสียชีวิตแล้ว 29 คน และต้องอพยพผู้ป่วยหลายสิบคน 

Li Zongrong รองนายกเทศมนตรีเขตเฟิงไท่ของปักกิ่ง แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ในขณะที่เขาประกาศยอดผู้เสียชีวิตในการแถลงข่าว ผู้เสียชีวิต 26 คนเป็นผู้ป่วย ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่ผู้อำนวยการโรงพยาบาลและบุคคลที่เชื่อมโยงกับเหตุเพลิงไหม้อีก 11 คน ถูกควบคุมตัว

ไฟไหม้เกิดขึ้นในวันอังคารที่ 18 เม.ย.ก่อนเวลา 13.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นที่โรงพยาบาลปักกิ่ง ฉางเฟิง ในเขตเฟิงไท่ เจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายผู้ป่วย 71 คน ออกจากอาคารไม่นานหลังจากเกิดไฟไหม้แผนกผู้ป่วยในของโรงพยาบาลเอกชน

สาเหตุเพลิงไหม้อยู่ระหว่างการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในตัวอาคาร และจากการสอบสวนเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ พบว่า การปรับปรุงภายในอาคารอาจเป็นสาเหตุของเหตุเพลิงไหม้ แต่ขณะนี้ยังต้องรอการพิสูจน์หลักฐาน พยานอีกจำนวนหนึ่ง

ขณะมีการส่งต่อคลิป ภาพเหตุการณ์ลงสื่อสังคมออนไลน์เผยให้เห็นกลุ่มควันสีดำที่พวยพุ่งออกมาจากอาคาร บางคนปีนออกทางหน้าต่างโดยใช้ผ้าปูที่นอนมัดต่อเป็นเชือก และอีกหลายคนยืนหลบไฟบนคอมเพรสเซอร์เครื่องปรับอากาศนอกอาคาร

โรงพยาบาลปักกิ่ง ฉางเฟิงอยู่ในเขตเมืองทางตะวันตกของปักกิ่ง เมืองหลวง ใช้เวลาเดินทางโดยรถยนต์ประมาณ 25 นาทีจากใจกลางจัตุรัสเทียนอันเหมิน

ที่มา : AP, REUTERS

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง