"ดีเจแมน" ติดโควิด อาการมาครบเข้าโรงพยาบาล

ศิลปะ-บันเทิง
24 เม.ย. 66
17:37
557
Logo Thai PBS
"ดีเจแมน" ติดโควิด อาการมาครบเข้าโรงพยาบาล
"ดีเจแมน" โพสต์ภาพและข้อความผ่านไอจี ระบุติดโควิด-19 อาการมาครบ รู้สึกงงอยู่บ้านแต่ยังติดได้ แนะเพื่อนๆ ให้ระวังสุขภาพ กรมอนามัย เตือนคอนเสิร์ต-งานรื่นเริง เสี่ยงคนรวมตัวมากกระจายเชื้อ

วันนี้ (24 เม.ย.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "ดีเจแมน" พัฒนพล กุญชร โพสต์ไอจี dj_man9999 เป็นภาพเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล ระบุข้อความว่า 

ดูแลสุขภาพกันด้วยนะครับ อยู่บ้านไม่ได้ไปไหนก็เป็น covid ได้ มีอาการ ไข้ เจ็บคอ ปวดหัว นิดๆ นะครับ

ทั้งนี้มีเพื่อนๆและแฟนคลับมาให้กำลังใจจำนวนมาก ก่อนหน้านี้ ดีเจแมน น.ส.สุธีวัน กุญชร หรือใบเตย ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในคดี Forex-3D ได้ส่งตัวแทนแจ้งขอเลื่อนรับฟังคำสั่งฟ้องของอัยการ โดย ใบเตย ระบุว่าป่วยกะทันหัน

เตือนคอนเสิร์ต-งานรื่นเริง

ขณะที่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) รายงานสถานการณ์ผู้ป่วยโควิดภายในประเทศ สัปดาห์ที่ 16 ระหว่างวันที่ 16-22 เม.ย.นี้ พบผู้ป่วยใหม่เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล 1,088 คน เฉลี่ยวันละ 155 คน ตัวเลขสะสม 6,571 คน ผู้เสียชีวิต จำนวน 5 คน เฉลี่ยวันละ 1 คนตัวเลขสะสม 278 คน ส่วนผู้ป่วยปอดอักเสบ 73 คน ผู้ป่วยใส่ท่อช่วยหายใจ 35 คน

นพ.อรรถพล แก้วสัมฤทธิ์ รองอธิบดีกรมอนามัย กล่าวว่า จากสถานการณ์โรคโควิด-19 ที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์ รวมทั้งโควิดสายพันธุ์ใหม่ที่พบการระบาดในไทยเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ แม้ว่าจะได้ผ่อนคลายมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 แล้ว ทำให้หลายพื้นที่กลับมาจัดงานต่างๆ กันมากขึ้น  เช่น คอนเสิร์ต การแข่งขันกีฬา หรือการจัดงานมหรสพรื่นเริง ทำให้มีการรวมตัวของคนเป็นจำนวนมาก ซึ่งเดินทางมาจากหลายพื้นที่ อาจมีการสัมผัสใกล้ชิด การร้องเพลง หรือตะโกน รวมถึงระยะเวลาการร่วมกิจกรรมใช้เวลานาน เสี่ยงต่อการแพร่กระจายเชื้อโรคโควิด-19 

นพ.อรรถพล กล่าวว่า กรมอนามัย ขอให้ผู้จัดงานยังคงปฏิบัติตาม แนวทางการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  เว้นระยะห่างและกำหนดจำนวนคนต่อพื้นที่ไม่ให้หนาแน่นจนเกินไป โดยเฉพาะในอาคารพื้นที่ปิดที่อาจมีการระบายอากาศไม่ดี ที่สำคัญต้องใส่ใจเรื่องความสะอาด

โดยเฉพาะจุดสัมผัสร่วม เช่น โต๊ะ เก้าอี้ ไมโครโฟน ราวบันได ที่จับประตู ปุ่มกดลิฟท์ และห้องน้ำห้องส้วม จัดให้มีจุดบริการล้างมือเพียงพอ และกำจัดขยะมูล ฝอยอย่างถูกสุขลักษณะทุกวัน เพื่อลดการติดเชื้อและการแพร่กระจายเชื้อในวงกว้าง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

1 สัปดาห์ป่วยโควิดพุ่ง 1,088 คน-เช็กจุดฉีดวัคซีนเด็กฟรี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง