"อชิตพล" สมทบทัพช้างศึก เสริมคมกองหน้าชุดซีเกมส์

กีฬา
25 เม.ย. 66
07:45
160
Logo Thai PBS
"อชิตพล" สมทบทัพช้างศึก เสริมคมกองหน้าชุดซีเกมส์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อีกไม่กี่วันการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา จะเปิดฉากขึ้น โดยฟุตบอลทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ มีความมั่นใจมากขึ้นเมื่อ "อชิตพล คีรีรัมย์" บินมาสมทบกับทีม และพกความมั่นใจมาเต็มเปี่ยมหลังเพิ่งทำประตูให้กับต้นสังกัดในลีกทูเยอรมนี

นักเตะทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ร่วมฝึกซ้อมเป็นวันที่ 4 ที่ จ.ชลบุรี เพื่อเตรียมลงแข่งซีเกมส์ ที่ กัมพูชา โดยการซ้อมวันนี้ โค้ชหระ อิสสระ ศรีทะโร ยังคงแบ่งการซ้อมออกเป็น 3 ช่วง และมีการพูดคุยทำความเข้าใจในการป้องกันไม่ให้นักกีฬาเผลอใช้สารต้องห้ามระหว่างการแข่งขัน 

นอกจากนี้ยังได้นักเตะที่เสร็จภารกิจกับสโมสรตามมาสมทบเพิ่มอีกหลายคน นำโดย "ไม้" อชิตพล คีรีรมย์ กองหน้าจากทีมเอาส์บวร์ก ในลีกทูเยอรมนี ซึ่งการซ้อมได้ขยับเวลามาเล็กน้อยเนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก

อชิตพล เชื่อว่า การที่เขาทำประตูให้กับต้นสังกัดในเยอรมนีได้ก่อนมาเมืองไทย มีส่วนช่วยให้มีพลังงานบวก พร้อมกับเรียกความมั่นใจได้เป็นอย่างดี หลังจากก่อนหน้านี้ อชิตพล เคยลงเล่นให้ทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ลงแข่งชิงแชมป์เอเชีย ที่อุซเบกิสถาน เมื่อกลางปีที่เเล้ว ทำให้มีความคุ้นเคยกับเพื่อนร่วมทีมหลายคน

ไม้ อชิตพล เป็นหนึ่งในกองหน้าความหวังของทีมชุดซีเกมส์ เนื่องจากทีมชุดนี้จะไม่มี แบงค์ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่ไปยุโรป และ ต้น ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ที่อยู่ท่าเรือ ลงแข่งไทยลีก เพื่อลุ้นโควตาบอลถ้วยเอเชีย


ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ เหลือเวลาอีก 2 วัน ก่อนตัดนักกีฬาให้เหลือ 20 คนสุดท้ายและเดินทางไปกัมพูชา ในวันพฤหัสบดีที่ 27 เม.ย.โปรแกรมนัดแรก ไทย พบ สิงคโปร์ ในวันอาทิตย์ที่ 30 เม.ย.เวลา 16.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง