#นัทนิสา ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ พูดเล่นคำว่า "ระเบิด" ในสนามบิน

สังคม
26 เม.ย. 66
12:22
8,530
Logo Thai PBS
#นัทนิสา ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ พูดเล่นคำว่า "ระเบิด" ในสนามบิน
#นัทนิสา ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ทวิตเตอร์ หลังโซเชียลวิจารณ์ "นัท นิสามณี" ยูทูปเบอร์ชื่อดัง พูดเล่นคำว่า "ระเบิด" ในสนามบิน เพื่อนเตือนแล้วแต่ไม่ฟัง

วันนี้ (26 เม.ย.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า #นัทนิสา ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ทวิตเตอร์ หลังกลายเป็นประเด็นร้อนบนโลกออนไลน์ กรณี "นัท นิสามณี" ยูทูปเบอร์ชื่อดัง พูดเล่นคำว่าระเบิดในสนามบิน

ในคลิป "นัท นิสามณี" ได้พูดเล่นขณะที่เดินอยู่ในสนามบินว่า "อยากก๋วยเตี๋ยวกินลูกชิ้นปลาระเบิด" ต่อมา "เอิ้ก ชาลิสา" เจ้าของเพลงเลือดกรุ๊ปบี จึงได้บอกว่า "ห้ามพูด พี่นัทกำลังล้อเล่นกับระบบ พลิกลิ้น พลิกแพลง" ซึ่งนัท นิสามณี ยังได้พูดต่ออีกว่า "เอิ้ก แต่งตัวเปรี้ยวระเบิด" คลิปดังกล่าวสร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลวิพากษ์ความไม่เหมาะสม ไม่รู้กาลเทศะ เพราะคำดังกล่าวไม่ควรนำมาพูดเล่น อาจสร้างความแตกตื่นและตกใจ

ทั้งนี้ คำพูดต้องห้ามในสนามบิน หรือระหว่างโดยสารเครื่องบิน ซึ่งอาจสร้างความแตกตื่นและตกใจ เช่น ระเบิด, Bomb, Explosive ยกตัวอย่างพูดว่ามีระเบิด จะระเบิดสนามบิน, การก่อการร้าย ยกตัวอย่างพูดว่า นี่คือการก่อการร้าย, จี้เครื่องบิน ปล้นเครื่องบิน (Hijack) รวมถึงคำพูด ข้อความ ที่เจ้าหน้าที่พิจารณาว่าเป็นการคุกคาม ข่มขู่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง