เปิดท้ายขาย “ทุเรียน” ตกเกรด ทางเลือกผู้บริโภครายได้น้อย

เศรษฐกิจ
28 เม.ย. 66
18:50
1,689
Logo Thai PBS
เปิดท้ายขาย “ทุเรียน” ตกเกรด ทางเลือกผู้บริโภครายได้น้อย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พ่อค้าเปิดท้ายขายทุเรียนตกเกรดราคาถูกที่ตลาดสดห้วยขวาง หวังสร้างรายได้เสริมช่วงฤดูกาลทุเรียนของไทย ชาวบ้านแห่ซื้อคึกคักสะท้อนความต้องการบริโภคที่มีอยู่มาก แต่ไม่สามารถซื้อทุเรียนราคาแพงได้

เข้าสู่ช่วงฤดูกาลทุเรียนไทย ผู้ประกอบการทั้งค้าปลีก-ค้าส่ง เริ่มนำทุเรียนหลากหลายสายพันธุ์ออกจำหน่ายตามท้องตลาด ขณะที่ความนิยมการบริโภคทุเรียนปีนี้มีปริมาณเพิ่มมากขึ้น นอกจากชาวต่างชาติที่ชื่นชอบแล้ว ผู้บริโภคชาวไทยก็ให้ความสนใจเลือกซื้อเป็นจำนวนมาก

วันนี้ (28 เม.ย.2566) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส สำรวจบรรยากาศการจับจ่ายที่ตลาดห้วยขวาง พบว่ามีผู้ค้าทุเรียนรายย่อยรับซื้อทุเรียนตกเกรด ผลสุกงอม จากตลาดค้าส่ง มาเปิดกระบะท้ายขายในราคาถูกเพียงกิโลกรัมละ 50 บาท

พ่อค้าทุเรียนคนหนึ่ง กล่าวว่า ปกติเปิดราคาขายที่ 100 บาทต่อกิโลกรัม แต่สาเหตุที่ต้องลดราคา เพราะทุเรียนไม่สามารถค้างคืนได้ หากขายไม่หมดภายในวันเดียวก็ขาดทุน จึงต้องเร่งระบายออก แต่ถือว่าได้รับความสนใจจากประชาชนที่เข้ามาเลือกซื้ออย่างคึกคัก

ถ้าปล่อยไว้นานๆ ทุเรียนจะแตก เพราะสุกมากแล้วต้องรีบเอาออก ยืนยันไม่มีทุเรียนอ่อน

ด้านผู้บริโภคที่มารุมซื้อทุเรียน ต่างตะโกนบอกพ่อค้าเพื่อจับจองทุเรียนตามจำนวนความต้องที่จะซื้อ แต่ส่วนใหญ่แล้วจะได้เฉลี่ยคนละ 3-5 ลูก เนื่องจากมีคนที่ต่อคิวเป็นจำนวนมาก ผู้บริโภคเปิดเผยว่าพอใจกับการซื้อทุเรียนราคาถูก และขอบคุณพ่อค้าที่ตั้งราคาขายให้ประชาชนผู้มีรายได้น้อยเข้าถึงได้

ซื้อเกือบ 4 กิโลฯ ราคาประวัติศาสตร์ห้วยขวาง กิโลฯ ละ 50 บาท 2 กิโลฯ 100

อ่านข่าวอื่นๆ

แจก 6 พันธุ์ข้าวพระราชทาน 4 แสนซองถึง 3 พ.ค.นี้

แรงงานไทยรายได้ต่ำกว่า 15,000 บาทยังเปราะบาง

คลายข้อสงสัยติด Solar Rooftop บ้านอยู่อาศัย ลดค่าไฟแพง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง