เครื่องบินฝึก ทอ. ประสบอุบัติเหตุขณะร่อนลง เสียชีวิต 1 เจ็บสาหัส 1

อาชญากรรม
29 เม.ย. 66
15:48
7,216
Logo Thai PBS
เครื่องบินฝึก ทอ. ประสบอุบัติเหตุขณะร่อนลง เสียชีวิต 1 เจ็บสาหัส 1
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เครื่องบินฝึกของกองทัพอากาศเกิดอุบัติเหตุขณะทำการร่อนลง ที่โรงเรียนการบินกำแพงแสน จ.นครปฐม มีผู้เสียชีวิต 1 บาดเจ็บสาหัสอีก 1 ผบ.ทอ.สั่งการให้ดำเนินการด้านสิทธิกำลังพลที่สมเกียรติที่สุดแก่ผู้เสียชีวิต

วันนี้ (29 เม.ย.2566) พล.อ.ต.ประภาส สอนใจดี โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า เวลา 11.52 น. เครื่องบินฝึกแบบที่ 16 ก หรือ CT-4E ของกองทัพอากาศ เกิดอุบัติเหตุระหว่างทำการฝึกบินวัฏภาคเกาะภูมิประเทศ ก่อนปล่อยเดี่ยว ขณะทำการบินลงสนาม (Landing) ณ โรงเรียนการบิน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ส่งผลให้มีครูการบิน เสียชีวิต 1 คน คือ ร.อ.ศุภกิจ อินทชัย และ ศิษย์การบินได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน คือ ร.ต.ภูรินทร์ ชนะ

พล.อ.อ.อลงกรณ์ วัณณรถ ผบ.ทอ. ได้สั่งการให้ดำเนินการส่งทีมแพทย์ทหารอากาศ และ เฮลิคอปเตอร์ แบบ EC725 เข้ารับศิษย์การบินที่ได้รับบาดเจ็บ ไปทำการรักษาโดยเร่งด่วนที่สุด และสั่งการให้ผู้เชี่ยวชาญของสำนักงานนิรภัยกองทัพอากาศ เดินทางไปยังพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุ ตามกระบวนการตรวจสอบอากาศยานอุบัติเหตุในระดับสากล

พร้อมทั้งให้งดทำการปฏิบัติภารกิจการบินของเครื่องบินฝึกแบบที่ 16 ก หรือ CT-4E จนกว่าจะได้รับการยืนยันผลการตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริง รวมทั้งสั่งการให้ดำเนินการด้านสิทธิกำลังพลที่สมเกียรติที่สุดให้แก่ ร.อ.ศุภกิจ อินทชัย และครอบครัว

กองทัพอากาศขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ต่อครอบครัวและทุกคนที่เกี่ยวข้อง จากการสูญเสียครูการบินของกองทัพอากาศ ผู้เป็นบุคลากรที่มีความสำคัญในการปฏิบัติหน้าที่ฝึกสอนและผลิตนักบิน ให้แก่กองทัพอากาศและประเทศชาติ ทั้งนี้หากมีรายละเอียดที่สำคัญเพิ่มเติม จะแจ้งให้ทราบต่อไป

อ่านข่าวเพิ่ม : 78 ชีวิตจากซูดานถึงไทยปลอดภัย นายกฯ ต้อนรับอบอุ่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง