จับขบวนการชาวจีน อ้างเป็นร่างทรงหลอกขายยาอายุวัฒนะ

อาชญากรรม
30 เม.ย. 66
10:54
365
Logo Thai PBS
จับขบวนการชาวจีน อ้างเป็นร่างทรงหลอกขายยาอายุวัฒนะ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ ตม.จับขบวนการชาวจีนเช่าบ้านหรูย่านนาจอมเทียน ชลบุรี เปิดสำนักลัทธิเถื่อน อ้างตัวเป็นร่างทรง-ติดต่อเทพเจ้าได้ หลอกขายยาอายุวัฒนะให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวจีนและคนไทย พบทำมาแล้ว 3 ปี

ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เข้าจับกุมนางฮอง เลี้ยน ชู อายุ 49 ปี สัญชาติจีน อ้างตัวเป็นเจ้าลัทธิสหพันธ์อาณาจักรสิงโต พร้อมสาวกชาวจีนรวม 5 คน หลังไลฟ์สดอ้างเป็นร่างทรงติดต่อเทพเจ้าได้

ขบวนการดังกล่าวเช่าบ้านหรูย่านนาจอมเทียน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เปิดสำนักลัทธิเถื่อน รับดูดวง อ้างสื่อสารเทพเจ้าได้ พร้อมจำหน่ายยาอายุวัฒนะที่ปรุงขึ้นเองโดยไม่ผ่าน อย. มีกลุ่มลูกค้าเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน และคนไทยเข้ามาใช้บริการจำนวนมาก พบทำมาแล้วกว่า 3 ปี

พล.ต.ต.วริศร์สิริภ์ ลีละสิริ ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 กล่าวว่า ชาวจีนกลุ่มนี้เข้ามาแบบนักท่องเที่ยว พบมีพฤติการณ์น่าสงสัย เผยแผ่ความเชื่อลัทธิและสร้างสกุลเงินขึ้นมาใหม่ เปิดการสอนให้กับกลุ่มผู้เลื่อมใสผ่านช่องทางออนไลน์ รับบริจาค และยังจำหน่ายผลิตภัณฑ์ โดยการแอบอ้างสรรพคุณเป็นยาอายุวัฒนะ เกรงว่าจะเป็นภัยอันตรายต่อสังคมจึงเข้าจับกุม

สำหรับนางฮอง เลี้ยน ซู เข้ามาด้วยวีซ่าทำงานในตำแหน่งผู้จัดการบริษัท เฮฟเว่น ออฟ เฮฟเว่น จำกัด แต่ไม่ได้มีการประกอบกิจการจริง และนายฉาง เหวน ห่าว เข้ามาด้วยวีซ่าใช้ชีวิตบั้นปลาย และมีชื่อเป็นกรรมการบริษัท เฮฟเว่น แต่ไม่ได้ขอใบอนุญาตทำงาน จึงเพิกถอนวีซ่าทั้ง 2 คน และขึ้นบัญชีดำห้ามเข้าประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง