หนีตายวุ่น! ก๊าซพิษรั่วในอินเดียตาย 11 คน

ต่างประเทศ
30 เม.ย. 66
17:07
1,476
Logo Thai PBS
หนีตายวุ่น! ก๊าซพิษรั่วในอินเดียตาย 11 คน
ระทึกหนีตายวุ่น ก๊าซพิษรั่วจากโรงงานในเขต Giaspura ของลูดิฮานา อินเดีย เสียชีวิตเบื้องต้น 11 คนมีเด็กอายุ 10 และ 13 ปี เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบยังไม่ชัดชนิดก๊าซพิษแต่ต้องอพยพคนออกจากพื้นที่

วันนี้ (30 เม.ย.2566) สำนักข่าว NDTV รายงานว่าเกิดอุบัติเหตุก๊าซรั่วในโรงงานแห่งหนึ่งในเขต Giaspura ของลูดิฮานา ในแคว้นปัญจาบ ประเทศอินเดีย เบื้องต้นมีการยืนยันผู้เสียชีวิตแล้ว 11 คน ในจำนวนนี้เป็นผู้หญิง 5 คน ผู้ชาย 6 คน เด็กชาย 2 คน อายุ 10 และ 13 ปี และอีก 4 คนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

สำหรับเหตุก๊าซรั่วดังกล่าว เจ้าหน้าที่กองกำลังรับมือภัยพิบัติแห่งชาติ (NDRF) ระบุว่า มีความเป็นไปได้ค่อนข้างมาก ที่สารเคมีบางอย่างอาจทำปฏิกิริยากับก๊าซมีเทนในบ่อพัก ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าคือสารพิษชนิดไหนที่รั่วไหล และยังไม่ทราบแหล่งที่มาของก๊าซ

รวมทั้งมีความเสี่ยงที่จะเกิดการปนเปื้อน จึงต้องมีการอพยพคนออกจากพื้นที่ และตอนนี้อยู่ระหว่างการเข้าเพื่อตรวจสอบอุบัติเหตุก๊าซรั่ว

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 7 พ.ค.2563 ประเทศอินเดีย เคยเผชิญเหตุการณ์ สารสไตรีน ซึ่งมีความเป็นพิษสูง รั่วไหลจากโรงงานเคมี LG Polymers ของเกาหลีใต้ ใกล้หมู่บ้านซึ่งมีประชากรราว 3,000 คน ในเมืองวิสาขปัตนัม รัฐอานธรประเทศ ของอินเดีย และมีผู้เสียชีวิต 13 คน

ที่มา :สำนักข่าว NDTV อินเดีย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง