เลือกตั้ง2566 : “อนุทิน” ชี้ “ชูวิทย์” บุกเวทีปราศรัยแค่ละครการเมือง

การเมือง
3 พ.ค. 66
11:27
233
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566 : “อนุทิน” ชี้ “ชูวิทย์” บุกเวทีปราศรัยแค่ละครการเมือง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“อนุทิน” เผยเข้าใจบทบาท “ชูวิทย์” หลังบุกเวทีปราศรัยของพรรคภูมิใจไทยที่ดินแดง ชี้ทุกอย่างคือละคร

เมื่อวันที่ 2 พ.ค.2566 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยแกนนำพรรค และผู้สมัคร ส.ส. เปิดเวทีปราศรัยบริเวณหน้าสถานีตำรวจนครบาลดินแดง ท่ามกลางประชาชนจำนวนมากที่มาร่วมรับฟัง

ระหว่างที่นายอนุทินพูดแนะนำนโยบาย ปรากฏว่า นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ได้เข้ามาฟังการปราศรัยจากด้านนอก ก่อนกล่าวโจมตีผ่านโทรโข่งจนเกิดเสียงแทรกเข้ามาในเวทีปราศรัย ซึ่งนายอนุทินที่เห็นเหตุการณ์ได้กล่าวบนเวทีว่า

ต่างคนก็นำเสนอนโยบายของตัวเอง ผมนำเสนอนโยบายของภูมิใจไทย ส่วนนายชูวิทย์ ก็คงมีเรื่องราวอยากสื่อสาร ก็ปล่อยไป รับฟังและต้อนรับด้วย

พร้อมระบุอีกว่า ต้องใช้เวลาให้คุ้มค่าเพราะใกล้ถึงวันเลือกตั้ง และขอตั้งจิตเป็นอุเบกขา ปล่อยวางและไม่สร้างความขัดแย้ง จากนั้นได้นำเสนอนโยบาย ทั้งการพักหนี้ 3 ปี หยุดต้น ปลอดดอกเบี้ย, กรมธรรม์ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป, เงินกู้ฉุกเฉิน 50,000 บาท, การออกตั๋วรถไฟฟ้าเป็นตั๋ววัน วันละ 40 บาท, รวมถึงนโยบายฟรี โซล่าเซลล์ ติดหลังคาบ้าน

“อนุทิน” เข้าใจบทบาท “ชูวิทย์” ชี้เป็นละครการเมือง

นายอนุทิน กล่าวหลังการปราศรัย กรณีนายชูวิทย์บุกเวทีดินแดง ว่า รู้จักกับนายชูวิทย์มานานกว่า 10 ปี และเข้าใจว่าสิ่งที่นายชูวิทย์แสดงออกเป็นบทบาท เป็นละคร ไม่ว่าจะเพื่อวัตถุประสงค์ใดก็ตาม แต่พื้นฐานคือรักกันและให้กำลังใจกัน ส่วนเรื่องนโยบายจะได้หรือไม่นั้น ให้ผลการเลือกตั้งเป็นตัวตัดสิน

เอาไว้ละครปิดทุกฉาก ทุกอย่างจบลง ทุกคนเกษียณ เดี๋ยวก็ได้คุยกัน

นายอนุทิน ยังย้ำว่า สิ่งที่เจอทุกวันนี้คือเรื่องปกติ เข้าใจบทบาท เพราะตอนที่ตนเองเป็นนักธุรกิจ กว่าจะได้อะไรมาก็ต้องแข่งขัน ส่วนคนที่อยู่เบื้องหลังเชื่อกันว่าเป็นนักธุรกิจใหญ่ ซึ่งก็มีสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ดังนั้นทุกอย่างมันคือละคร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สอนมวย “มือใหม่การเมือง” จาก “หนู ถึง พี่นิด”

เลือกตั้ง2566 : "นฤมล" หวัง "พปชร." คว้า ส.ส.กรุงเทพฯ 12 เก้าอี้เท่าปี 62

เลือกตั้ง2566 : พปชร.เตือนพายุเศรษฐกิจสมบูรณ์แบบ แนะรบ.หน้าเตรียมรับมือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง