ตร.เร่งหาสาเหตุ ลูกจ้างอุทยานฯ ธารเสด็จ ถูกยิงเสียชีวิต

อาชญากรรม
3 พ.ค. 66
11:25
285
Logo Thai PBS
ตร.เร่งหาสาเหตุ ลูกจ้างอุทยานฯ ธารเสด็จ ถูกยิงเสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานภาค 8 เข้าเก็บหลักฐานเพิ่มเติมอย่างละเอียดภายในบ้านพักอุทยานฯ น้ำตกธารเสด็จ จ.สุราษฎร์ธานี หลังลูกจ้างของอุทยานฯถูกยิงเสียชีวิต ขณะที่ตำรวจยังไม่สรุปว่าเป็นยิงตัวตายหรือเป็นการฆาตกรรรม

วันนี้ (3 พ.ค.2566) ความคืบหน้าเหตุ นายอนันตศักดิ์ สีทน ลูกจ้างอุทยานแห่งชาติน้ำตกธารเสด็จ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองสั้น เสียชีวิตในเปล ภายในบ้านพักของอุทยานฯ พื้นที่ ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.ไพศาล สังข์เทพ รองผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าที่ สภ.เกาะพะงัน พร้อมระบุว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้สรุปสาเหตุการเสียชีวิตอย่างแน่ชัดว่า เกิดจากการยิงตัวตายหรือเป็นการถูกฆาตกรรม

เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 8 เข้าเก็บหลักฐานในห้องพักที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง รวมทั้งตรวจแนววิถีกระสุนปืน เนื่องจากเจ้าหน้าที่พบอาวุธปืนลูกซองสั้นพร้อมปลอกกระสุนปืน ตกอยู่ในถังน้ำในห้องน้ำของผู้เสียชีวิต ซึ่งอยู่ห่างจากศพของผู้เสียชีวิต 3-4 เมตร

ขณะเดียวกันต้องรอผลการพิสูจน์หลักฐานที่มีการเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุไปแล้วก่อนหน้านี้ทั้งรอยเขม่าดินปืนที่มือของผู้เสียชีวิตและหลักฐานทางวิทยาศาสตร์อื่น ๆ เพื่อนำไปประกอบคดี

นอกจากนี้ ตำรวจยังเรียกเจ้าหน้าที่และพนักงานของอุทยานฯ ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ รวมถึงเจ้าหน้าที่คนอื่นมาสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีการสอบปากคำไปแล้วบางส่วนว่าผู้เสียชีวิตมีความขัดแย้งกับใครบ้างหรือไม่ ก่อนจะสรุปสาเหตุการเสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม ญาติของผู้เสียชีวิตตั้งข้อสังเกตกับการเสียชีวิตในครั้งนี้ว่า หากเป็นการยิงตัวตายเองทำไมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุจึงอยู่ห่างศพผู้เสียชีวิต 3-4 เมตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง