ยูเครนยิงทำลายโดรนของตัวเอง หลังเสียการควบคุมเหนือท้องฟ้ากรุงเคียฟ

ต่างประเทศ
5 พ.ค. 66
12:40
287
Logo Thai PBS
ยูเครนยิงทำลายโดรนของตัวเอง หลังเสียการควบคุมเหนือท้องฟ้ากรุงเคียฟ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สหรัฐฯ ชี้ข้อกล่าวหาของรัสเซียน่าหัวเราะ หลังรัฐบาลรัสเซีย ระบุรัฐบาลอเมริกันอยู่เบื้องหลังเหตุโจมตีกรุงมอสโก ขณะที่กองทัพยูเครนยิงทำลายโดรนของตัวเองที่สูญเสียการควบคุมเหนือท้องฟ้ากรุงเคียฟ

วันนี้ (5 พ.ค.2566) ยูเครนบันทึกภาพ ช่วงเวลาที่อากาศยานไร้คนขับ หรือ โดรน ที่บินอยู่บนท้องฟ้าเหนือกรุงเคียฟถูกยิงตกลงมา โดยกองทัพอากาศยูเครนระบุผ่านสื่อสังคมออนไลน์ว่า ปฏิบัติการดังกล่าวเป็นการทำลายโดรนของกองทัพยูเครนที่อาจเป็นอันตรายกับประชาชน หลังจากสูญเสียการควบคุมระหว่างทำการฝึกบิน ซึ่งคาดว่า สาเหตุอาจมาจากระบบทำงานล้มเหลว

การเปิดเผยข้อมูลในครั้งนี้มีขึ้นหลังจากในช่วงเกิดเหตุได้ไม่นาน มีการรายงานว่า โดรนลำดังกล่าวถูกส่งมาโจมตีกรุงเคียฟ ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 4 แล้วในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ทำให้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นต้องประกาศเตือนภัยในพื้นที่เมืองหลวงและโดยรอบ

ส่วนความคืบหน้ากรณีโดรนโจมตีกรุงมอสโกของรัสเซีย ล่าสุด โฆษกสภาความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐอเมริกาออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาของรัสเซีย ซึ่งระบุว่า สหรัฐอเมริกาเป็นผู้วางแผนและสนับสนุนยูเครนในการส่งโดรนโจมตีทำเนียบประธานาธิบดีรัสเซียเพื่อสังหารวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ยังระบุด้วยว่า โฆษกทำเนียบประธานาธิบดีรัสเซียกำลังโกหก และข้อกล่าวหาของรัสเซีย ซึ่งไม่มีหลักฐานใด ๆ มาอธิบาย เป็นข้อกล่าวอ้างที่น่าหัวเราะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง