เลือกตั้ง2566 : ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าแน่น "สยามพารากอน" คิวอาร์โค้ดล่ม

การเมือง
7 พ.ค. 66
13:00
1,451
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566 : ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าแน่น "สยามพารากอน" คิวอาร์โค้ดล่ม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เขตเลือกตั้งที่ 2 เขตปทุมวัน ภายในห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน แม้ไม่ต้องเผชิญกับอากาศร้อนจัด แต่มีปัญหาระบบคิวอาร์โค้ดตรวจสอบชื่อและลำดับเลขที่ล่มตั้งแต่เปิดหีบ เนื่องจากมีผู้มาใช้สิทธิในช่วงเวลาเดียวกันจำนวน

วันนี้ (7 พ.ค.2566) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานที่การเลือกตั้งล่วงหน้า ชั้น 5 สยามพารากอน มีผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า 40,000 คน

นายชัชชาติ ระบุว่าภาพรวมวันนี้เป็นที่น่าพอใจแต่ก็จะมีปัญหาบางจุด เช่น สถานที่เลือกตั้งมหาวิทยาลัยรามคำแหง เนื่องจากสภาพอากาศร้อนจัด จึงทำให้เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งเป็นลมหลายคน เช่นเดียวกับสถานที่เลือกตั้งวัดธาตุทอง มีปัญหาด้านการสื่อสารจึงทำให้ประชาชนยืนตากแดดเป็นเวลานาน ขณะนี้ได้สั่งการรีบแก้ไขความสะดวกให้กับประชาชน

วัยรุ่นใช้สิทธิแน่น "สยามพารากอน" 

ขณะที่ บรรยากาศการใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าและนอกเขต เขตเลือกตั้งที่ 2 เขตปทุมวัน ภายในห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ชั้น 5 มีผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าจำนวน 40,750 คน เกิดความวุ่นวายขึ้นเล็กน้อย ตั้งแต่เปิดหีบการเลือกตั้งเนื่องจากว่าระบบ สแกนคิวอาร์โค้ดตรวจสอบชื่อและลำดับที่ล่ม จากการที่ประชาชนเข้ามาใช้สิทธิกันจำนวนมาก

ขณะที่จุดนี้พบกลุ่มวัยรุ่นลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้ากันจำนวน นายชัชชาติ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ดีที่กลุ่มวัยรุ่นสนใจการเลือกตั้งเพราะพวกเขาสามารถกำหนดอนาคตของประเทศได้

ส่วนปัญหาระบบคิวอาร์โค้ดล่มเนื่องจากมีประชาชนมาใช้สิทธิกันเนืองแน่น ได้สั่งการให้มีการแก้ไขแล้ว ซึ่งยอมรับว่าปัญหาที่เกิดขึ้นจะเป็นบทเรียนและทำให้การเลือกตั้งใหญ่วันที่ 14 พ.ค.นี้ ผ่านไปด้วยดี

ที่ดีใจมีเด็กรุ่นใหม่มาเยอะมากนะเป็นจุดที่น่าสนใจ สุดท้ายแล้วประชาธิปไตย เป็นของทุกคนส่งทุกคะแนนเป็นของทุกคน ไม่ว่าจะเป็นเด็กรุ่นใหม่หรือผู้ใหญ่

เมื่อถามถึงการสร้างความมั่นใจให้ประชาชนกับการเก็บหีบบัตรการเลือกตั้งของกรุงเทพฯ นายชัชชาติ กล่าวว่า กทม.เต็มที่มีระบบ CCTV ตรวจสอบออนไลน์ 24 ชั่วโมง มั่นใจการเก็บเป็นไปอย่างปลอดภัย วันนี้จะเป็นการนำหีบบัตรเลือกตั้งในเขตมาส่งก่อน จากนั้นจะเป็นหีบบัตรเลือกตั้งนอกเขตเป็นซองจดหมายมาเก็บ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้ง2566 : เตือนข้อพึงระวังวันเลือกตั้งล่วงหน้า ฝ่าฝืนโทษหนัก

เลือกตั้ง2566 : วิธีแจ้งเหตุไม่ไปเลือกตั้ง เริ่ม 7-13 พ.ค. และ 15-21 พ.ค.

เลือกตั้ง2566 : ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ใช้หลักฐานแสดงตนอะไรได้บ้าง?

ข่าวที่เกี่ยวข้อง