เลือกตั้ง2566: "ภูมิใจไทย" ส่งทนายฟ้อง "ชูวิทย์" หมิ่นประมาท

การเมือง
9 พ.ค. 66
13:57
488
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566: "ภูมิใจไทย" ส่งทนายฟ้อง "ชูวิทย์" หมิ่นประมาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ภูมิใจไทย" ส่งทนายฟ้องดําเนินคดีอาญา"ชูวิทย์" หมิ่นประมาท ศาลนัดไต่สวน 26 มิ.ย.จ่อยื่นคุ้มครองชั่วคราว ห้ามเข้าใกล้เวทีปราศรัย

วันนี้ (9 พ.ค.2566) พรรคภูมิใจไทยมอบหมายให้นายกมล ศรีสวัสดิ์ ทนายความประจําพรรคภูมิใจไทย ฟ้องศาลดำเนินคดีอาญากับนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ พร้อมกับเตรียมพิจารณายื่นคําร้องขอคุ้มครองชั่วคราวสั่งห้าม นายชูวิทย์ รบกวนการหาเสียงของผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทย

นายกมล กล่าวว่า ได้รับมอบอํานาจจากทางพรรคฯให้ดําเนินคดีฟ้องนายชูวิทย์ ในความผิดตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยเรื่องตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเป็นการจงใจ จูงใจ ที่ส่งผลกระทบต่อคะแนนนิยมของพรรคฯ ซึ่งเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่ลานกีฬา สน.ดินแดง รวมถึงการกระทําดังกล่าวของนายชูวิทย์ เป็นการกระทําฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

นายกมล กล่าวว่า พรรคฯไม่มีความกังวลใด ๆ ส่วนเรื่องขอคุ้มครองชั่วคราวนั้นมีความแตกต่างจากครั้งที่แล้ว และอยู่ระหว่างการพิจารณา ซึ่งจะดําเนินการภายในสัปดาห์นี้

ส่วนกรณีที่นายชูวิทย์ อ้างถึงสิทธิในการแสดงความคิดเห็นอันเป็นสิทธิตามกฎหมายรัญธรรมนูญนั้น นายกมล ระบุว่า ประชาชนทุกคนอยู่ภายใต้ระบบของกฎหมายหากใช้สิทธิโดยชอบก็ย่อมทําได้ แต่หากการใช้สิทธิดังกล่าวและส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่นก็จะต้องรับโทษตามกฎหมายเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ นายกมล กล่าวว่า ศาลรับคําฟ้องและจะนัดไต่สวนอีกครั้ง ในวันที่ 26 มิ.ย.2566 เวลา 09.00 น.

อ่านข่าวอื่น ๆ

เลือกตั้ง2566 : รทสช.แจงปมยิงเลเซอร์ "สะพานพระราม 8" "ทิพานัน" ทำส่วนตัว

เลือกตั้ง2566 : "ชาญชัย" จ่อทวงถาม กกต.ปมร้องตรวจสอบ 129 ผู้สมัคร ส.ส.

เลือกตั้ง2566 : กทม. เฝ้าระวัง 6,000 หน่วยเลือกตั้ง รับพายุฤดูร้อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง