เลือกตั้ง2566 : "ชาญชัย" จ่อทวงถาม กกต.ปมร้องตรวจสอบ 129 ผู้สมัคร ส.ส.

การเมือง
9 พ.ค. 66
13:41
284
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566 : "ชาญชัย" จ่อทวงถาม กกต.ปมร้องตรวจสอบ 129 ผู้สมัคร ส.ส.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“ชาญชัย” ระดมทีมเร่งติดป้ายหาเสียงโค้งสุดท้ายเลือกตั้ง ขอบคุณชาวนครนายกให้กำลังใจ ช่วยเซฟคนทำงานถูกแกล้งเตะตัดขา นัดสื่อ 10 พ.ค.บุก กกต.กลาง ทวงถามปมร้องตรวจสอบผู้สมัคร ส.ส. 129 คน

วันนี้ (9 พ.ค.2566) นายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ ผู้สมัคร ส.ส.นครนายก เขต 2 พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า หลังจากศาลฎีกามีคำพิพากษาสั่งให้ กกต.เขต 2 นครนายก คืนสิทธิการเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.นครนายก ให้ตนเองแล้ว ได้เร่งระดมติดตั้งป้ายหาเสียงและเดินแนะนำตัวลงพื้นที่

รวมถึงนโยบายส่วนตัวที่ประกาศกับคนนครนายก ว่า จะขอโอกาสกลับมาสานงานต่อ แก้ไขปัญหาทั้ง 4 เรื่องให้เสร็จสิ้นโดยยึดกฎหมายของบ้านเมืองเป็นหลัก คือ 1.แก้ไขการก่อสร้างศูนย์นิวเคลียร์ สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ อ.องค์รักษ์ 2.ผลักดันให้นครนายกเป็นจังหวัดท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมตาม มติ ครม. ปี 2542 ให้เป็นจังหวัดปลอดโรงงานอุตสาหกรรม 3. แก้ไขปัญหาการก่อสร้างถนนวงแหวนบายพาส วงที่ 3  ให้ยึดตามแผนเดิมที่ ครม.เห็นชอบโดยตัดผ่าน อ.องครักษ์ อ.บ้านนา ไปเชื่อมต่อถนนมิตรภาพ-แก่งคอย 4.ทำ จ.นครนายก ให้เป็นอู่ข้าว อู่น้ำของภาคกลางและ กทม. เป็นพื้นที่เกษตรอินทรีย์

ผมเร่งลงพื้นที่ทุกวัน เช้ายันค่ำ เพราะขาดทุนผู้สมัครคู่แข่ง เหลือเวลาอีกแค่ 5 วัน เนื่องจากผมโดนคำสั่งให้หยุดเว้นวรรคหาเสียงไป 19 วัน

นายชาญชัย กล่าวว่า ได้รับกระแสตอบรับจากประชาชนในเขต 2 อ.องครักษ์ และ อ.บ้านนา ชาวบ้านพอทราบว่ามาเพื่อขอสู้ใน 4 ข้อหลัก ต่างเข้าใจดีว่าถูกกลั่นแกล้ง ทำให้เสียเปรียบเหมือนการเตะตัดขา ตัดสิทธิ์การลงสมัคร มีทั้งการปล่อยข่าวว่าลวง ข่าวเท็จสารพัด จึงกลายเป็นกระแสปากต่อปากของชาวบ้านที่มาให้กำลังใจและรับปากว่าจะช่วยเซฟ หรือเลือกเบอร์ 2 เขต 2 เอาไว้ใช้งานเป็นปากเป็นเสียงในสภา เพราะมีผลงานในการตรวจสอบการทุจริตคอร์รัปชัน ถือว่าชาวบ้านช่วยพลิกวิกฤตเป็นโอกาส สร้างขวัญกำลังใจให้ผมไม่ย่อท้อ

ทั้งนี้ ในระหว่างเดินหาเสียง ได้ข่าวว่าจะมีการทุจริตเลือกตั้ง ในวันที่ 10 พ.ค.2566 เวลา 10.30 น. ตนเองจะไปยื่นเรื่องร้องต่อ กกต.กลาง เพราะไม่ไว้ใจ กกต.จังหวัดนครนายกแล้ว พร้อมกับขอทวงคำตอบจาก กกต.กลาง กรณีที่เคยร้องตรวจสอบผู้สมัคร ส.ส.ทั้งสองระบบอีก 129 คนที่ กกต.ระบุว่าถือหุ้นนั้น ว่ามีผู้ใดบ้างที่ถือหุ้นสื่อ เข้าข่ายผิดกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง