เลือกตั้ง2566 : เตรียมเรียก "ปารีณา" สอบปม ตร.ถูกทำร้าย-ปืนหาย

การเมือง
10 พ.ค. 66
19:01
845
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566 : เตรียมเรียก "ปารีณา" สอบปม ตร.ถูกทำร้าย-ปืนหาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ สภ.เขาดิน จ.ราชบุรี เรียกเจ้าของบ้านที่เป็นสถานที่จัดงานวันเกิด ใน จ.ราชบุรี มาสอบปากคำ และเตรียมออกหมายเรียก "ปารีณา" อดีต ส.ส.ราชบุรี ที่อยู่ในเหตุการณ์มาสอบด้วย ในฐานะผู้ที่อยู่ในที่เกิดเหตุ

วันนี้ (10 พ.ค.2566) พนักงานสอบสวน สภ.เขาดิน จ.ราชบุรี เชิญนายสะอิ้ง โพธิ เจ้าของบ้าน และ น.ส.ระชุดา พันอินทร์ ที่อ้างว่าเป็นเจ้าของวันเกิด ในคืนวันที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษปราบปรามการทุจริตเลือกตั้งเข้าไปตรวจสอบ แต่กลับถูกกลุ่มชาวบ้านล็อกตัวจนบาดเจ็บและปืนประจำกายหายไปมาสอบปากคำตามหมายเรียก

อ่านข่าว : ตร.ถูกขวางขณะเข้าสอบเหตุสงสัยทำผิด กม.เลือกตั้ง จ.ราชบุรี

ก่อนหน้านี้ ตำรวจเรียกสอบพยานแวดล้อมไปแล้ว 6 คน แต่พบว่าบางคนให้การไม่ตรงกัน พร้อมกับเรียกพยานที่ตำรวจเรียกไปอีก 2 คน เข้ามาให้การ

ขณะเดียวกัน เตรียมออกหมายเรียก น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี เพราะไปปรากฎตัวอยู่ในพื้นที่ ซึ่งอ้างว่ามาร่วมงานวันเกิด มาสอบปากคำในฐานะพยาน

ประเด็นดังกล่าวตำรวจตั้งข้อสังเกตว่า หากเป็นการจัดงานวันเกิดจริงตามที่กล่าวอ้าง เหตุใดภายในบ้าน หรือ บริเวณจัดงาน จึงปิดไฟมืดมองแทบไม่เห็น และยืนยันว่าการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่เป็นการปฏิบัติหน้าที่ระหว่างการเลือกตั้ง แม้ น.ส.ปารีณา จะอ้างว่า เจ้าหน้าที่บุกรุกในยามวิกาลโดยไม่มีหมายค้น

อ่านข่าวอื่น ๆ

เลือกตั้ง2566 : “ทักษิณ”กลับบ้าน “คุก” ทางเลือกที่เลี่ยงไม่ได้

เลือกตั้ง2566 : "ลุงตู่-พิธา-มาดามเดียร์" หาเสียงโค้งสุดท้ายภาคใต้

เลือกตั้ง2566 : "เศรษฐา" ชี้ "ทักษิณ" ขอกลับบ้านเลี้ยงหลาน ไม่เกี่ยวเพื่อไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง