รวบ "แบม-ตะวัน" พร้อมเพื่อนรวม 9 คน สาดสี สน.สำราญราษฎร์

อาชญากรรม
11 พ.ค. 66
07:11
3,681
Logo Thai PBS
รวบ "แบม-ตะวัน" พร้อมเพื่อนรวม 9 คน สาดสี สน.สำราญราษฎร์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"แบม-ตะวัน" พร้อมเพื่อนรวม 9 คน ถูกรวบตัว หลังเดินทางไปทวงถามตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ กรณีแจ้งข้อหาเยาวชนอายุ 15 ปี เพิ่มในข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.โบราณสถาน ก่อนเกิดเหตุชุลมุนสาดสีและทำลายทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย ตำรวจเจ็บ 1 นาย

วันที่ 10 พ.ค.2566 เวลาประมาณ 19.00 น. กลุ่มมวลชนนักเคลื่อนไหวทางการเมืองกว่า 20 คน พยายามจะเข้าไปใน สน.สำราญราษฎร์ เพื่อทวงถามและร้องขอความเป็นธรรม ให้กับ เยาวชนอายุ 15 ปี ที่ถูกคุมขังในสถานพินิจบ้านปรานี จ.นครปฐม ในคดีมาตรา 112 หลังทราบว่าตำรวจสั่งแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับเยาวชน ในข้อหาความผิด ตาม พ.ร.บ.โบราณสถาน

กลุ่มมวลชนเกิดความไม่พอใจ จึงบุกเข้าไปด้านใน พร้อมกับทุบกระจกประตูทางเข้าสถานีตำรวจแตกเสียหาย และนำสีน้ำมันสาดใส่ตามบันไดทางเดินและกำแพงของโรงพัก พร้อมกับสีสเปรย์พ่นตามกำแพง พื้นและรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนได้รับความเสียหาย

ต่อมาตำรวจได้ควบคุมตัว แกนนำทั้ง 9 คน อาทิ น.ส.ทานตะวัน หรือ ตะวัน และ น.ส.อรวรรณ หรือ แบม

ก่อนตำรวจจะนำตัว แยกไปคุมขังที่ สน.ลาดกระบัง สน.ฉลองกรุง และ สน.ทุ่งสองห้อง โดยแต่ละที่มีตำรวจคุมกันอย่างแน่นหนา

สำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้น พ.ต.อ.ทศพล อำไพพิพัฒน์กุล ผู้กำกับ สน.สำราญราษฎร์ เผยถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นว่า มีกระจกประตูของสถานีตำรวจที่แตก 1 บาน รถยนต์ถูกสีสเปรย์พ่นเสียหาย 2 คัน สีที่ถูกสาดตามกำแพง พื้นทางเดิน ได้รับความเสียหาย

ส่วนเหตุการณ์ปะทะกัน มีตำรวจที่เข้าไปควบคุมสถานการณ์ ถูกตีจนศีรษะแตก ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล 1 นาย ส่วนกรณีที่ 1 ในแกนนำพยายามตะโกนว่า ตำรวจจับแก้ผ้าและถ่ายรูปเอาไว้ ไม่เป็นความจริงตามที่กล่าวอ้าง ตำรวจไม่มีการบังคับให้กระทำดังกล่าว และในห้องก็มีแต่ตำรวจหญิง

สำหรับข้อหาเบื้องต้นที่ได้ดำเนินคดีทั้ง 9 คน มี 3 ข้อหา คือ ทำให้เสียทรัพย์สินของทางราชการ ,ต่อสู้ขัดขืนทำร้ายเจ้าพนักงาน, และบุกรุกในเวลากลางคืน และจะนำตัว ทั้ง 9 คน ขออำนาจศาลอาญาขอหมายขังในช่วงบ่ายของวันนี้ (11 พ.ค.)

อ่านข่าวอื่นๆ : 

"ตะวัน-แบม" เลิกอดอาหาร ประกาศรับการรักษาเพื่อสู้ต่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง