กองปราบฯ คุม 5 อดีตพระวัดป่าฝากขัง พร้อมค้านประกันตัว

อาชญากรรม
11 พ.ค. 66
10:05
633
Logo Thai PBS
กองปราบฯ คุม 5 อดีตพระวัดป่าฝากขัง พร้อมค้านประกันตัว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจกองปราบ คุมตัวอดีตพระลูกวัดป่าธรรมคีรี พร้อมคนขับรถตู้ขนเงิน-ทองกว่า 100 ล้านบาท ตามคำสั่งอดีตพระคม ไปขออำนาจศาลฝากขังผัดแรก พร้อมค้านประกันตัวเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี

วันนี้ (11 พ.ค.2566) พนักงานสอบสวนกองปราบปราม ควบคุมตัวนายบุญส่ง นายบุญเหลือ นายธนกฤษ นายบัณฑิต นายณัฐพัชร์ อดีตพระลูกวัดป่าธรรมคีรี จ.นครราชสีมา และนายบุญศักดิ์ คนขับรถตู้ ไปขออำนาจศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ฝากขังผัดแรก หลังจากที่ถูกควบคุมตัวมาได้ เมื่อวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา

โดยทั้ง 6 คน ถูกกล่าวหาว่า เป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการ หรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตน หรือของผู้อื่นโดยทุจริต, เป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และร่วมกันรับของโจร

หลังจากที่ตำรวจได้สอบสวนขยายผลจากการจับนายคม หรือ อดีตพระคม เจ้าอาวาสวัดป่าคีรีธรรม ที่พบว่า ยักยอกเงินของวัดไปกว่า 180 ล้านบาท และสั่งการให้อดีตพระลูกวัดทั้ง 5 รูปนี้ เคลื่อนย้ายเงินสดและทรัพย์สินมีค่าต่าง ๆ ไปซุกซ่อนเพื่อป้องกันการตรวจยึดของเจ้าหน้าที่ โดยมีนายบุญศักดิ์ เป็นคนขับรถตู้ขนเงินเตรียมออกไปเก็บไว้ที่รีสอร์ตใกล้วัด

แต่ตำรวจได้ตรวจพบ และยึดเงินสดกว่า 76 ล้านบาท ทองคำทั้งรูปพรรณและทองคำแท่งน้ำหนักรวมกว่า 700 บาท มูลค่าเป็นเงินกว่า 22 ล้านบาท รวมทั้งทรัพย์สินอื่น ๆ ที่ยังอยู่ระหว่างประเมินมูลค่าไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท มาไว้ตรวจสอบ

โดยอดีตพระทั้ง 5 คน ถูกนำตัวไปสึกก่อนที่จะถูกคุมขัง และนำตัวมาสอบสอบสวนเพิ่มเติมเมื่อวานนี้ โดยที่ทั้งหมดยังให้การภาคเสธ และท้ายคำร้องของฝากขัง พนักงานสอบสวนได้ยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี และมีมูลค่าความเสียหายจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง