หลายประเทศร่วมไว้อาลัยเหตุโศกนาฎกรรมฮอกกี้น้ำแข็ง

กีฬา
8 ก.ย. 54
13:03
12
Logo Thai PBS
หลายประเทศร่วมไว้อาลัยเหตุโศกนาฎกรรมฮอกกี้น้ำแข็ง

การสูญเสียนักฮอกกี้น้ำแข็งระดับโลกจากเหตุเครื่องบินตกที่ประเทศรัสเซีย สร้างความเศร้าเสียใจให้กับแฟนฮอกกี้น้ำแข็งในหลายประเทศที่ต่างก็ออกมาจัดพิธีไว้อาลัยให้กับฮีโร่ของพวกเขา

จากอุบัติเหตุเครื่องบินตกที่ประเทศรัสเซีย จนมีผู้เสียชีวิต 43 ราย และทำให้เจ้าหน้าที่รวมถึงนักฮอกกี้น้ำแข็งของทีมโลโคโมทีฟเสียชีวิตเกือบทั้งทีมระหว่างเดินทางไปแข่งขันคอนติเนนตัล ฮอกกี้ลีก นัดเปิดฤดูกาลที่ประเทศเบลารุส

ที่ประเทศลัตเวียแฟนฮอกกี้หลายร้อยคนต่างออกมาไว้อาลัยด้วยการจุดเทียนให้กับคาร์ลิส สคราสตินส์ 1 ในนักฮอกกี้น้ำแข็งที่เสียชีวิต โดยสคราสตินส์เพิ่งจะย้ายมาร่วมทีมโลโคโมทีฟในปีนี้ และถือเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีมชาติลัตเวีย เพราะว่าเป็นกัปตันทีมที่พาทีมชาติลัตเวียคว้าแชมป์ 3 สมัยในการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว

ส่วนที่ประเทศเช็กแฟนฮอกกี้น้ำแข็งก็เศร้าโศกเสียใจไม่แพ้กัน หลังจากที่สูญเสียนักฮอกกี้น้ำแข็งระดับทีมชาติไปถึง 3 คน คือแยน มาเร็ค, คาเรล ราชูเน็ค และ โจเซป วาซิเช็ค โดยทั้ง 3 คนมีส่วนสำคัญในการพาทีมคว้าแชมป์โลกมาครองได้ 6 สมัย นับตั้งแต่ปี 1996

ส่วนอาการของอเล็กซานเดอร์ กาลิมอฟ กองหน้าของทีมโลโคโมทีฟ ซึ่งเป็นนักฮอกกี้เพียงคนเดียวที่รอดชีวิต ได้รับการเปิดเผยจากแพทย์ประจำโรงพยาบาลว่าอาการยังน่าเป็นห่วง และอยู่ในขั้นโคม่า เนื่องจากบาดแผลตามร่างกายถูกไฟไหม้ไปถึงร้อยละ 90


ข่าวที่เกี่ยวข้อง