ลอบเผาเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์พื้นที่ "นราธิวาส - ปัตตานี" กว่า 20 จุด

ภูมิภาค
12 พ.ค. 66
13:07
618
Logo Thai PBS
ลอบเผาเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์พื้นที่ "นราธิวาส - ปัตตานี" กว่า 20 จุด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ลอบเผาเสาส่งสัญญาณโทรศัพมือถือในพื้นที่ จ.นราธิวาส และ ปัตตานี กว่า 20 จุด เมื่อคืนที่ผ่านมา ผู้บังคับการตำรวจภูธรนราธิวาส สั่งระงับไม่ให้ตำรวจเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เพราะเกรงเป็นแผนลวง และลอบวางระเบิด ดักทำร้ายเจ้าหน้าที่

วันนี้ (12 พ.ค.2566) พล.ต.ต.อนุรุท อิ่มอาบ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ได้รับรายงานเกิดเหตุลอบเผาเสาส่งสัญญาณโทรศัพมือถือ เมื่อคืนที่ผ่านมา ในพื้นที่ 8 อำเภอ จ.นราธิวาส จากการตรวจสอบพบว่าเสาส่งสัญญาณที่ถูกเผาครั้งนี้มีทุกเครือข่ายและเสาได้รับความเสียหาย จำนวน 20 ต้น

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดช่วงเวลาประมาณ 20.00 - 22.00 น. ผู้ก่อเหตุลงมือปฏิบัติการในเวลาไล่เลี่ยกัน พฤติกรรมของผู้ก่อเหตุใช้ยางรถยนต์และรถจักรยานยนต์เป็นเชื้อเพลิงนำไปไว้ที่โคนเสาและแขวนไว้จากนั้นก็ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงราดจุดไฟเผา

ผบก.ภ.จว.นราธิวาส กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้สั่งการไปยังเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยให้ระงับการเข้าไปตรวจสอบที่จุดเกิดเหตุทุกจุดเพราะเกรงอาจจะแผนลวงผู้ก่อเหตุลวงให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบและลอบวางระเบิดดักทำร้ายเจ้าหน้าที่

ส่วนที่ จ.ปัตตานี เกิดเหตุลอบเผาเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ในเวลาไล่เลี่ยกัน ในพื้นที่ 4 อำเภอ ทำให้เสาส่งสัญญาณได้รับความเสียหายจำนวน 6 จุด เจ้าหน้าที่คาดว่าการก่อเหตุครั้งนี้อาจเป็นการก่อกวน เพื่อลวงให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและลอบวางระเบิดดักทำร้ายเจ้าหน้าที่

จุดเกิดเหตุลอบวางเพลิง ในพื้นที่ 8 อำเภอ ดังนี้

  • พื้นที่ อ.เจาะไอร้อง จำนวน 2 จุด บริเวณบ้านโคก ม.5 ต.จวบ และ บริเวณบ้านยานิง ม.2 ต.จวบ เป็นเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือ ระบบ TRUE ทั้ง 2 จุด
  • พื้นที่ อ.จะแนะ 4 จุด บริเวณบ้านดุซงญอ ม.1 บ้านแมะแซ ม.2 ต.ดุซงญอ ทั้ง 2 จุด เป็นระบบ TRUE บ้านไอร์มือแซ ม.9 ต.จะแนะ และบ้านกูมุง ม.2 ต.ช้างเผือก ทั้ง 2 จุด เป็นระบบ AIS
  • พื้นที่ อ.ตากใบ 4 จุด บริเวณบ้านสะหริ่ง ม.1 ต.โฆษิต และ บ.หัวคลอง ม.6 ต.เจ๊ะเห ทั้ง 2 จุด เป็นระบบ TRUE บ้านศรีพงัน ม.3 ต.เกาะส้อน เป็นระบบ DTAC และบ้านรายอ ม.4 ต.เกาะสะท้อน เป็นระบบ AIS
  • พื้นที่ อ.ศรีสาคร 3 จุด บริเวณบ้านตืองอ ม.3 ต.สรีบรรพต เป็นระบบ AIS บ้านไอร์กือเดร์ ม.4 ต.ศรีบรรพต เป็นระบบ TRUE และบ้านละโอ ม.2 ต.ศรีบรรพต เป็นระบบ AIS
  • พื้นที่ อ.รือเสาะ 3 จุด บริเวณบ้านจือแร ม.2 และบริเวณบ้านสาวอ ม.3 ต.สาวอ ทั้ง 2 จุด เป็นระบบ TRUE และบ้านกาโดะ ม.4 ต.รือเสาะออก เป็นระบบ DTAC
  • พื้นที่ อ.บาเจาะ 1 จุด บริเวณบ้านตันหยง ม.4 ต.บาเร๊ะใต้ เป็นเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือระบบ AIS
  • พื้นที่ อ.สุไหงปาดี  1 จุด บริเวณบ้านบาโงฮูมอ ม.5 ต.กาวะ เป็นเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือ ระบบ DTAC
  • พื้นที่ อ.เมืองนราธิวาส 1 จุด บริเวณบ้านโต๊ะนอ ม.4 ต.มะนังตายอ เป็นเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือ ระบบ TRUE

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการก่อกวนของสมาชิกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงที่ได้มีการประชุมนัดหมายของแกนนำระดับปฏิบัติการณ์ ด้วยการก่อเหตุเวลาไล่เลี่ยกันในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง