ลอบวางระเบิด ทหารพรานบันนังสตา เสียชีวิต 1 เจ็บ 3 นาย

ภูมิภาค
12 พ.ค. 66
13:58
1,142
Logo Thai PBS
ลอบวางระเบิด ทหารพรานบันนังสตา เสียชีวิต 1 เจ็บ 3 นาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ลอบวางระเบิดทหารพรานขณะเดินลาดตระเวน ที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา เสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 3 นาย จุดก่อเหตุพบห่างจากโรงเรียนที่ใช้เป็นหน่วยลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง วันที่ 14 พ.ค.นี้ เพียง 500 เมตร

วันนี้ (12 พ.ค.2566) ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดและตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดยะลา เข้าตรวจสอบบริเวณพงหญ้า ห่างจากโรงเรียนบ้านเตาปูน หมู่ที่ 3 บ้านเงาะกาโป ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา ประมาณ 500 เมตร เพื่อเก็บหลักฐาน หลังช่วงเช้าที่ผ่านมาเกิดเหตุลอบวางระเบิดทหารพราน ขณะเดินลาดตระเวนดูแลความเรียบร้อยในหมู่บ้าน ทหารพรานเสียชีวิต 1 นาย และบาดเจ็บ 3 นาย

การตรวจสอบพบว่าระเบิดที่ผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดทหารพรานครั้งนี้เป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่องบรรจุถังแก๊สน้ำหนักประมาณ 15-30 กิโลกรัม ผู้ก่อเหตุนำไปวางไว้ในพงหญ้าข้างทาง เมื่อทหารพรานชุดเดินเท้าลานตระเวน จำนวน 8 นาย เดินเท้ามาถึงผู้ก่อเหตุก็จุดชนวนระเบิดด้วยวิทยุสื่อสารเป็นเหตุให้ ส.อ.สมหมาย นาคสืบวงศ์ หัวหน้าชุดเสียชีวิตและมีเพื่อนทหารพราน ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 3 นาย

สำหรับจุดลอบวางระเบิดครั้งนี้พบอยู่ห่างจากโรงเรียนบ้านเตาปูน ที่ใช้เป็นหน่วยลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ส.ส.วันที่ 14 จะถึงนี้ เพียง 500 เมตร

ร.ต.อ. สมนึก กุลมณี ผอ.สนง.กกต.ประจำจังหวัดยะลา กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้เกิดขึ้นไล่เลี่ยกับเหตุก่อกวนเกือบ 30 จุด ในจังหวัดชายแดนภาคใต้วันนี้ และจุดเกิดเหตุอยู่ใกล้กับหน่วยเลือกตั้ง 2 หน่วยในโรงเรียนเชื่อว่าจะไม่กระทบต่อการออกมาใช้สิทธิของชาวบ้าน ซึ่งมีผู้มีสิทธิรวมกว่า 2,000 คน และไม่ต้องย้ายหน่วยเลือกตั้ง

อย่างไรก็ตาม เหตุวุ่นวายที่เกิดขึ้นพร้อม ๆ กันก่อนการเลือกตั้ง ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ทำให้ต้องเข้มงวดในการทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยมากขึ้น โดยเฉพาะใน จ.ยะลา ที่มีหน่วยเลือกตั้งหลายหน่วยในพื้นที่เสี่ยง ซึ่งต้องนับคะแนนในหน่วย หรือ การขนย้ายหีบบัตร หลังเมื่อปี 2564 เคยเกิดเหตุลอบวางระเบิดรถขนหีบบัตรมาแล้วใน อ.บังนังสตา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง