นักท่องเที่ยวตกโขดหินแหลมพรหมเทพ คลื่นซัดหาย 1 คน

ภูมิภาค
12 พ.ค. 66
15:16
1,174
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวตกโขดหินแหลมพรหมเทพ คลื่นซัดหาย 1 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นักท่องเที่ยวต่างชาติ พลัดตกโขดหินแหลมพรหมเทพ จ.ภูเก็ต ถูกคลื่นซัดหาย เพื่อนอีก 3 คน พยายามช่วยเหลือแต่ไม่พบ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งค้นหา

วันนี้ (12 พ.ค.2566) เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากศูนย์นเรนทร ว่า มีนักท่องเที่ยวจมน้ำบริเวณปลายแหลมพรหมเทพ หลังรับแจ้งนายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ ได้สั่งการให้งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อให้ความช่วยเหลือ โดยนำเจ็ทสกีและเรือยางออกค้นหาบริเวณในทะเลตามที่ได้รับแจ้ง

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จำนวน 3 คน เป็นชาวรัสเซีย ลอยคออยู่ในน้ำทะเล จึงได้ทำการช่วยเหลือกลับขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย สอบถามทราบว่า ยังมีนักท่องเที่ยวซึ่งเป็นเพื่อนอีก 1 คน ที่จมหายไป ทราบชื่อ Mr.Yuriy Smoyan อายุ 32 ปี

อย่างไรก็ตาม ได้มีการประสานไปยัง ทัพเรือภาค 3, ตำรวจท่องเที่ยว, ศูนย์ไขมุก อบจ.ภูเก็ต, ชุดปฏิบัติการค้นหาทางน้ำมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยในการค้นหาเพิ่มเติมขณะเดียวกันยังได้รับความอนุเคราะห์จากนักท่องเที่ยวนำโดรนมาช่วยบินหาในมุมสูงอีกทางหนึ่งด้วย

นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ กล่าวว่า หลังเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งก็ลงพื้นที่ในทันที เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบนักท่องเที่ยวลอยคออยู่ในน้ำ 3 คน จึงช่วยนำตัวขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย และจากการสอบถามทราบว่ามาด้วยกันทั้งหมด 4 คน

ก่อนเกิดเหตุทั้งหมดได้เดินลงมายังบริเวณปลายแหลมและในขณะที่เพื่อนคนสูญหายยืนถ่ายภาพเซลฟี่ ปรากฏว่าได้มีคลื่นขนาดใหญ่ซัดเข้ามาจนทำให้คนที่สูญหายพลัดตกลงมาจากโขดหินและถูกคลื่นซัดหายลงไปในทะเล โดยเพื่อนอีก 3 คนพยายามช่วยแล้วแต่ไม่สำเร็จเพราะจมน้ำหายไปก่อน จึงได้ขอให้ชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงแจ้งเข้าหน้าที่เข้าทำการช่วยเหลือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง