ผงะรถพลิกคว่ำ ซุกไม้ประดู่-ชิงชันเพียบ คนขับล่องหน

สิ่งแวดล้อม
14 พ.ค. 66
16:32
413
Logo Thai PBS
ผงะรถพลิกคว่ำ ซุกไม้ประดู่-ชิงชันเพียบ คนขับล่องหน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผงะรถบรรทุกพลิกคว่ำ พบซุกไม้แปรรูป ประดู่ชิงชันจำนวนมาก ส่วนคนขับเผ่นหนี กรมอุทยานฯ เร่งขยายผลแหล่งที่มาคาดส่งชายแดนเพื่อนบ้าน

วันนี้ (14 พ.ค.2566) นายโกเมศ พุทธสอน ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 (พิษณุโลก) กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้รับรายงานพบรถบรรทุกเกิดอุบัติเหตุลงข้างทางบริเวณเส้นทาง หลวงหมายเลข 2013 ในพื้นที่บ้านประดู่สิน ต.บ้านแยง อ.นครไทย จ.พิษณุโลก

โดยเจ้าหน้าที่สายตรวจฯ สบอ.11 ร่วมกับสายตรวจสำนักป้องกันปราบปราม และควบคุมไฟป่า ร่วมกับเจ้าหน้าที่ สจป.4 สาขาพิษณุโลก กรมป่าไม้ เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกสิบล้อหมายเลขทะเบียน 71-0565 เชียงใหม่ เกิดอุบัติเหตุลงข้างทาง จากการตรวจสอบพบไม้ประดู่และไม้ชิงชันแปรรูปกระจายและอยู่ในรถที่เกิดอุบัติเหตุ ไม่พบตัวผู้ขับขี่หรือเจ้าของรถ

จากการตรวจสอบเส้นทางของรถบรรทุกไม้ เดินทางจากจ.เชียงใหม่ ผ่านมาทาง อ.สบปราบ อ.แม่พริก จ.ลำปาง และผ่านมาตามเส้นทางหลวงหมายเลข 12 แยกวังทอง กระทั่งเวลา 04.05 น. ก่อนมาประสบอุบัติเหตุ

ลักษณะเส้นทางเดินทาง เจ้าหน้าที่คาดว่ารถบรรทุกไม้น่าจะไปตามเส้นทาง อ.นครไทย ขึ้นไป อ.ด่านซ้าย จ.เลย เพื่อไปยังเส้นทางชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กำลังทำการตรวจสอบจำนวนไม้ในที่เกิดเหตุ จากนั้นจะทำการอายัดรถบรรทุกคันดังกล่าวพร้อมไม้ทั้งหมดไว้ก่อน และเตรียมขยายผลถึงแหล่งที่มาของไม้ทั้งหมดเนื่องจากเป็นไม้ขนาดใหญ่ราคาสูง เป็นที่ต้องการของประเทศเพื่อนบ้าน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง