นักวิจัยสหรัฐฯ ทุบสถิติใช้ชีวิตใต้น้ำนานสุดในโลก 74 วัน

Logo Thai PBS
นักวิจัยสหรัฐฯ ทุบสถิติใช้ชีวิตใต้น้ำนานสุดในโลก 74 วัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
Dr.Joseph Dituri นักวิจัยสหรัฐฯ ใช้ชีวิตในโรงแรมใต้น้ำนาน 74 วัน เพื่อศึกษาการตอบสนองของร่างกายมนุษย์ต่อแรงดันในระยะยาว ทุบสถิติโลกที่เคยทำไว้ 73 วัน จนได้รับฉายา Dr.Deep Sea

Dr.Joseph Dituri นักวิจัยด้านการแพทย์ชาวอเมริกัน ใช้ชีวิตอยู่ที่ Jules'Undersea Lodge โรงแรมใต้น้ำใน Key Largo รัฐฟลอริดาของสหรัฐฯ ซึ่งมีความลึกลงไปถึง 30 ฟุต

นักวิจัยคนดังกล่าวอาศัยอยู่ใต้น้ำนาน 74 วัน ทุบสถิติบุคคลที่ใช้ชีวิตอยู่ใต้น้ำนานที่สุดโดยไม่มีการปรับความดัน ชนะสถิติก่อนหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ 2 คน ทำไว้ที่ 73 วัน เมื่อปี 2014 และเขายังตั้งเป้าอยู่ให้ถึงอย่างน้อย 100 วันด้วย หรือ 9 มิ.ย.นี้ พร้อมระบุว่า ตื่นเต้นที่จะได้กลับไปใช้ชีวิตบนบก

กำลังเดินหน้าทำภารกิจ Neptune 100 ซึ่งเป็นโครงการที่ต้องการศึกษาการตอบสนองของร่างกายมนุษย์ต่อแรงดันในระยะยาว รวมทั้งดูผลกระทบทางจิตวิทยาของการถูกโดดเดี่ยวเป็นเวลานานด้วย

การมาอาศัยอยู่ใต้น้ำจริงจังนาน ๆ แบบนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา ทำให้เขาได้รับฉายาว่า Dr.Deep Sea โดยทุกเช้าจะตื่นเวลา 05.00 น. เพื่อออกกำลังกาย และกินอาหารที่มีโปรตีนสูง อย่างไข่และปลาแซลมอนที่อุ่นกินได้ง่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง