เลือกตั้ง2566 : นายกฯตอบ "โนคอมเมนต์" หลังสื่อถามจะหันหลังให้การเมืองหรือไม่

การเมือง
16 พ.ค. 66
12:42
892
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566 : นายกฯตอบ "โนคอมเมนต์" หลังสื่อถามจะหันหลังให้การเมืองหรือไม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ประยุทธ์" ยิ้มก่อนบอก "โนคอมเมนต์" หลังสื่อถามจะหันหลังให้การเมืองหรือไม่ ย้ำยังทำหน้าที่เป็นรัฐบาล ระหว่างมีรัฐบาลใหม่ยืนยันจะปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุด

วันนี้ (16 พ.ค.2566) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ กล่าวภายหลังประชุม ครม.ย้ำว่า วันนี้ยังคงทำหน้าที่เป็นรัฐบาลทำหน้าที่ที่ต้องทำต่อไปให้ดีที่สุด และอยากจะกล่าวในนามนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลถึงประชาชนทุกคนตลอดระยะเวลาที่หลายปีที่ได้ให้กำลังใจตัวเองและรัฐบาลในการทำงาน

ในวันนี้ทุกคนทราบดีอยู่แล้วว่า ได้ผ่านการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยจึงขอขอบคุณประชาชนทุกคนที่ออกมาใช้สิทธิตัวเอง พร้อมกับขอแสดงความยินดีกับทุกพรรคการเมืองที่ได้รับคะแนนเสียงจากประชาชน ซึ่งจากนี้ก็อยู่ในขั้นตอนของการดำเนินการจัดตั้งรัฐบาลโดยตนเองก็ยินดี

นายกฯขอให้คนไทยทุกคนได้ร่วมมือกันได้สร้างความรัก ความสามัคคี ความมีเสถียรภาพให้กับประเทศโดยปราศจากความขัดแย้ง ร่วมมือกันพัฒนาชาติต่อไป เพื่อให้เกิดความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ยึดมั่นในสถาบันหลักของชาติให้มั่นคงและปลอดภัย เพื่อความเจริญก้าวหน้าของประเทศชาติและอนาคตของคนไทยทุกคนตลอดไป

สำหรับตนนั้นระหว่างรอรัฐบาลใหม่เขามาปฏิบัติหน้าที่ ยืนยันจะปฏิบัติหน้าที่ในฐานะนายกรัฐมนตรีและหัวหน้ารัฐบาลต่อไปให้ดีที่สุด

พล.อ.ประยุทธ์ ตอบคำถามสื่อมวลชนถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเองหลังจากนี้ว่าจะหันหลังให้การเมืองหรืออยู่ช่วยต่อไป นายกฯยิ้มพร้อมระบุว่า "โนคอมเมนต์" และไม่ตอบว่าจะยังอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ หรือยังสู้ต่อหรือไม่

ขณะที่พรรคพรรคก้าวไกลมองว่า พรรคเพื่อไทยจะจับมือกับพรรครัฐบาลเดิมในการจัดตั้งรัฐบาลเพื่อลอยแพก้าวไกลนั้น นายกรัฐมนตรีระบุว่า "ไม่ทราบ" 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้ง2566 : "สุทิน" ยัน "เพื่อไทย" ไม่มีดีลลับ "ภูมิใจไทย" 

เลือกตั้ง2566 : 13 ครม.ลาประชุม “อนุพงษ์” ยันอำลาการเมือง “ประวิตร” ปัดดิวเพื่อไทย 

เลือกตั้ง2566 : “ประยุทธ์” ย้ำ “วันนี้ยังเป็นนายกฯ อยู่” “ธนกร” เผยอยากให้พักผ่อน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง