มือตบ "ศรีสุวรรณ" ร่ำไห้รับทราบ 2 ข้อหา ยอมติดคุก

การเมือง
18 พ.ค. 66
13:59
5,108
Logo Thai PBS
มือตบ "ศรีสุวรรณ" ร่ำไห้รับทราบ 2 ข้อหา ยอมติดคุก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
มือตบ "ศรีสุวรรณ" ร้องไห้บนโรงพัก รับทราบ 2 ข้อหาทำร้ายร่างกาย-หมิ่นประมาท ระบุทำเพื่อชาติ ยอมรับไม่มีจ่ายค่าเสียหาย 1 ล้านบาทยอมติดคุก

กรณีนายทศพล อาจารย์เกษียณราชการ ทำร้ายนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ขณะไปยื่นเรื่องร้องเรียนที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เรื่องนโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ของพรรคเพื่อไทย 

วันนี้ (18 พ.ค.2566) นายทศพล เดินทางเข้ารับทราบ 2 ข้อกล่าวหา ตามที่พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้องแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายนายศรีสุวรรณ

โดยในระหว่างที่ให้นายทศพล ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ได้โชว์สมุดบัญชี พร้อมร้องไห้น้ำตานองหน้าว่า ไม่มีเงินตามที่นายศรีสุวรรณเรียกร้องค่าเสียหาย 1 ล้านบาท พร้อมระบุว่า

มันไม่ยุติธรรมสำหรับประชาชน จะไม่ขอร้องศรีสุวรรณ ผมเป็นตัวแทนประชาชน และคนที่มาร้องทุกข์เป็นคนที่ไม่ได้ทำต่อสังคม และประเทศชาติ ที่ทำไปถือเป็นการตบเพื่อชาติ เพราะความหมั่นไส้ หากนายศรีสุวรรณ จะเรียกร้องค่าเสียหายเป็นจำนวนเงินดังกล่าวจริงๆก็จะยอมติดคุก เนื่องจากไม่มีเงิน  

ด้านพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง แจ้งข้อกล่าวหากับนายทศพล 2 ข้อหา คือ ทำร้ายร่างกายผู้อื่น และหมิ่นประมาท หลังจากพนักงานสอบสวนสอบปากคำแล้วเสร็จ ได้นำตัวส่งฟ้องต่อศาลแขวงดอนเมือง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้ง2566: "ศรีสุวรรณ" โดนทำร้ายร่างกายที่กกต.ปมร้องพท.แจกเงินดิจิทัล

เลือกตั้ง 2566 : "ศรีสุวรรณ" แจ้งความ ตร.คดีถูกทำร้าย เล็งเรียกค่าเสียหาย 1 ล้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง