ฟ้องศาลแพ่งเรียกค่าเสียหายเหตุการณ์แผ่นปูนหล่น ถ.พระราม 2

อาชญากรรม
19 พ.ค. 66
15:38
1,117
Logo Thai PBS
ฟ้องศาลแพ่งเรียกค่าเสียหายเหตุการณ์แผ่นปูนหล่น ถ.พระราม 2
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หนึ่งในผู้เสียหายจากเหตุการณ์ชิ้นส่วนแผ่นปูนก่อสร้างทางด่วนพระราม 2 หล่นและกระเด็นใส่รถยนต์ ยื่นฟ้องต่อศาลแพ่งเรียกร้องชดใช้ค่าเสียหายอย่างเป็นธรรม

กรณีชิ้นส่วนแผ่นปูนก่อสร้างทางด่วน ถนนพระราม 2 หล่นลงมาจนทับคนงานเสียชีวิต 1 คน และเกิดความเสียหายกับรถยนต์ของผู้สัญจรอีก 4 คัน เมื่อวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ (19 พ.ค.2566) นายชัยรัฐ ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นหนึ่งในเจ้าของรถยนต์ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าว ได้เดินทางไปยังศาลแพ่ง ธนบุรี พร้อมทนายความ เพื่อฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากผู้รับผิดชอบโครงการก่อสร้าง เช่น การทางพิเศษแห่งประเทศไทย และบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างทางด่วน จำนวน 500,000 บาท เนื่องจากผู้รับผิดชอบทั้ง 2 แห่งยังไม่ได้ชดใช้เยียวยาความเสียหายอย่างเป็นธรรม จึงมาใช้สิทธิฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายที่ศาล

นายชัยรัฐ ระบุว่า ตั้งแต่เกิดเหตุ ได้พูดคุยกับบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการนี้ และมีการเสนอเงินชดใช้ค่าเสียหาย จำนวน 500,000 บาท เพราะทำให้ตัวเองเสียโอกาสในการนำรถไปใช้งาน ค่าเสียเวลาในการดำเนินคดีและค่าเยียวยาสภาพจิตใจ ซึ่งมองว่าตัวเลขนี้มีความเหมาะสม แต่ทางบริษัทเสนอชดใช้เพียง 300,000 บาท จึงเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม

ขณะที่ทนายความ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมามีตัวแทนบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างรายเดียวที่โทรศัพท์มาขอโทษและเจรจาค่าเสียหาย ส่วนการทางพิเศษแห่งประเทศไทย มีฝ่ายกฎหมายโทรมาพูดคุย แต่ไม่มีผู้บริหารออกมาขอโทษและแสดงความรับผิดชอบอย่างจริงใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงใช้สิทธิฟ้องร้องตามกฎหมาย ซึ่งศาลประทับรับฟ้องและนัดไกล่เกลี่ยในวันที่ 24 ก.ค.นี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แท่นปูนกำลังก่อสร้าง ถ.พระราม 2 หล่นทับคนงานเสียชีวิต 1 คน

"บาร์ยึดขาด" เหตุแท่นปูนหล่น ถ.พระราม 2 - กทพ.สั่งเยียวยาเต็มที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง